Thứ Sáu, 15 tháng 11, 2013

Doanh nghiệp “kêu cứu” nguy cấp vì Thông tư đã làm mới “đá” nhau.

Thiển nghĩ Bộ Tài chính

Doanh nghiệp “kêu cứu” khẩn cấp vì Thông tư “đá” nhau

Điều 3 Thông tư 64/2013/TT-BTC. Doanh nghiệp chỉ làm thủ tục theo các bước và dùng tờ khai xuất nhập khẩu tại chỗ. C) “Người du nhập tại chỗ” (sau đây gọi tắt là “doanh nghiệp nhập khẩu”): là người mua hàng của thương lái nước ngoài nhưng được nhà buôn nước ngoài chỉ định nhận hàng tại Việt Nam từ người xuất khẩu tại chỗ.

Chúng tôi không biết giờ sẽ phải làm như thế nào?” Theo quy định tại khoản 1 Điều 45 Thông tư 128/2013/TT-BTC giảng giải từ ngữ về xuất du nhập tại chỗ: “ a) “Hàng hóa xuất khẩu. Liên can đến vướng mắc về hóa đơn xuất khẩu. Giờ. Theo đó. Gây khó khăn cho doanh nghiệp dịp cuối năm. Chúng tôi đã hủy cả thảy vì không còn sử dụng được nữa.

Cục hải quan Bình Dương cũng đã có văn bản số 3751/HQBD-GSQL đáp Công ty TNHH Kaiser Việt Nam và Công ty CP Green Tech Việt Nam về hóa đơn xuất khẩu. Thành Tô. Tránh ách tắc hàng hóa. Khi làm thủ tục thương chính doanh nghiệp nộp hóa đơn giá trị gia tăng theo chỉ dẫn tại điểm a. Đến nay thì lại bị ách tắc.

Trường hợp hàng hóa của doan nghiệp nội địa bán cho doanh nghiệp chế xuất thì theo quy định không phải là hàng hóa xuất nhập tại chỗ. ” Chiếu theo quy định trên thì nếu trường hợp Công ty Giấy Phong Đài – Đài Loan nếu không xuất bán cho thương gia nước ngoài và không có sự chỉ định giao hàng tại Việt Nam thì không phải là hàng hóa xuất nhập cảng tại chỗ theo quy định trên và vẫn có thể sử dụng hóa đơn GTGT trong quá trình làm thủ tục khai báo hải quan của mình.

Khoản 2. Ngày 12/11/2013. Nhận hàng hóa đó tại Việt Nam cho thương gia Việt Nam khác. Công ty chúng tôi trước ngày 01/7/2013 đã in rất nhiều hóa đơn xuất khẩu để dùng theo Thông tư 153/2010/TT-BTC nhưng do vận dụng theo Thông tư 64/2013/TT-BTC.

Nhập khẩu tại chỗ” là hàng hóa do lái buôn Việt Nam (bao gồm cả thương lái có vốn đầu tư nước ngoài; doanh nghiệp chế xuất) xuất khẩu cho thương nhân nước ngoài nhưng lái buôn nước ngoài chỉ định giao. Không xuất hàng được.

Tổng cục thương chính nên sớm có văn bản chỉ dẫn cụ thể để các Cục thương chính địa phương và doanh nghiệp hiểu rõ và ứng dụng thống nhất. B) “Người xuất khẩu tại chỗ” (sau đây gọi tắt là “doanh nghiệp xuất khẩu”): là người được nhà buôn nước ngoài chỉ định giao hàng tại Việt Nam. Ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh.

Vấn đề dùng hóa đơn xuất khẩu hay hóa đơn giá trị gia tăng trong quá trình khai báo thương chính đang là một trong vướng mắc “nóng” mà doanh nghiệp thường gặp phải. Ông Yang Wen Shan - Giám đốc Công ty cho biết: “Theo Thông tư 64/2013/TT-BTC ngày 15/5/2013 của Bộ Tài chính ban hành có hiệu lực từ ngày 01/7/2013 hướng dẫn về sử dụng hóa đơn bán hàng theo hình thức xuất khẩu tại chỗ thì phải dùng hóa đơn GTGT nhưng nay áp dụng theo Thông tư 128/2013/TT-BTC ngày 10/9/2013 cũng của Bộ Tài chính có hiệu lực từ ngày 01/11/2013 thì khi chúng tôi viết hóa đơn GTGT cho khách hàng xuất khẩu tại chỗ để mở tờ khai hải quan thì hải quan đầu tư gia công đầu nhập không ưng mà họ đề nghị phải có hóa đơn xuất khẩu.