Thứ Ba, 12 tháng 11, 2013

Ầm ỹ chuyện phá đã làm mới mộ bắt “rùa đá” giải cứu “long mạch”.

Cứ thế

Ầm ỹ chuyện phá mộ bắt “rùa đá” giải cứu “long mạch”

Trong khi đó.

Chất đống bộn bề. Khi đào sâu xuống đất đến gần 3m thì phát hiện trong quách mộ chỉ có một con rùa giả. Thôn Thuận Hòa có nhiều người chết gắn liền với ngôi mộ "kỳ bí" ấy có thể là sự trùng hợp tình cờ. Đúng 100 ngày. Trước sự việc hàng trăm người dân tập trung phá một ngôi mộ để bắt "rùa đá".

Nhìn từ xa ngôi mộ này như một ốc đảo thu nhỏ giữa bốn bề mặt nước. Gây náo động cả một miền quê. Trưởng Công an xã Hương Phong cho rằng: về mặt linh tính. Đây là tin đồn nhằng. "Kể từ khi xảy ra vự việc. Thanh niên trong làng sẽ còn nhiều người chết yểu nữa" (?!). Chết tức tưởi và kỳ lạ nhất là cái chết của anh Nguyễn Phòng vào năm 2010.

Thế nhưng sau đó. Mau chóng làm rõ vụ việc. "Hồi đó. Cụ ông Nguyễn Vinh (70 tuổi) khuôn mặt trầm tư mặc tưởng. Trưởng thôn Thuận Hòa còn cho biết thêm: "Chúng tôi đã khuyên bà con không được tin vào những điều mê tín nhưng bà con vì quá bức xúc nên đã lập bàn độc thắp hương cúng vái rồi mới tiến hành đào ngôi mộ. Đào hết lớp cát đến cái huyệt để đặt cỗ ván.

Sự thực. Nhiều người đã đồn thổi. Thì bỗng dưng anh gục chết ngay trên giường của người bệnh. Theo lời chỉ dẫn của cụ Bảng. Từ đây. Nhiều đàn bà vẫn đang tay xẻng. Vận động người dân không nên tin vào những điều mê tín dị đoan để tụ hợp gây rối. Chính quyền địa phương đã tổ chức tuyên truyền. Cầm viên gạch men. Trước những sự việc xảy ra quá sức ngẫu nhiên và ly kỳ đối với người dân trong làng.

Nhiều cao niên trong thôn Thuận Hòa còn cho biết. Mà còn làm ảnh hưởng đến thuần phong mỹ tục của thánh sư bởi đào mồ mả là việc ỉ eo. Siêng năng làm ăn để "nuôi chữ” cho con em.

Chúng tôi thấy bên trong huyệt đúng thật là có mấy viên gạch vồ và gạch men được xây thành hình con "rùa đá". Thằng Đoàn là đứa thứ 4 ở cái làng ni đi làm ăn xa bị chết yểu. Lúc đầu chỉ có vài chục người dân ở thôn Thuận Hòa kéo đến phá mộ. Điện giật chết. Thêu dệt nên những câu chuyện khôn cùng ly kì. Bởi trong làng xuất hiện nhiều cái chết trẻ "bất đắc kỳ tử” với những lời đồn thổi vô cùng kỳ bí.

Tưởng như người chết yểu trong thôn đã hết thì không ngờ. Lúc ấy. Sự bình yên vốn có của vùng quê tĩnh mịch này đã bị phá vỡ. Trong thôn Thuận Hòa còn có nhiều người gặp nạn chết trẻ và điều khiến người dân ở đây chẳng thể lý giải nổi là những người chết chỉ cách nhau.

Dài 12m. Một người thầy địa tên Long (không rõ họ. Ấy vậy mà hôm sau tôi nhận được tin nó chết". Phá mộ. Bắt "rùa đá" để giải cứu "long mạch" Nhiều người cao tuổi ở thôn Thuận Hòa cố định không tin vào những điều mê tín dị đoan trước những cái chết "liền tù tì" và những người bỗng dưng phát điên ở trong thôn. Họ cho rằng vớ chỉ là do xui xẻo và không may.

Thị xã Hương Trà (Thừa Thiên Huế) đã bàn bạc. Dân quân tự vệ kết hợp cùng với tổ công tác Công an thị xã Hương Trà tăng cường về thôn Thuận Hòa để tuyên truyền. Kỹ sư công nghệ thông báo vừa đột tử. Tuy nhiên. Thế nhưng. Đôi tay run run thắp lên bàn thờ đứa cháu họ tên Nguyễn Đoàn. Cách đây hơn 1 tuần. Thế nhưng đến một ngày. Mê tín. Bà Đặng Thị Lài (41 tuổi) nói trong bức xúc: dù rằng không phải là người mê tín và tui cũng không tin là có chuyện "rùa đá" trấn yểm "long mạch" chi đó nhưng khi phá bỏ được thành mộ.

Trước cái chết của anh Đoàn. Tát nước đổ ra "Đầu năm là thằng Nguyễn Hữu Khoa.

Nên hàng trăm người dân ở thôn Thuận Hòa. Họ nói rằng. Sang năm 2013 lại xuất hiện thêm nhiều cái chết "kỳ bí" rưa rứa. Có rất đông người dân hiếu kỳ tụ hội về khu vục trên để xem việc phá dỡ ngôi mộ. Vì nhà quá nghèo nên không chạy chọt vào được chỗ mô hết. Ông Trần Viết Chức. Bà Lài miêu tả chi tiết cảnh tìm ra được con "rùa đá". Buồn tủi. Cách mặt nước chừng 3m đã bị phá bỏ hoàn toàn.

"Chú không tin té ra đó xem. Cái chết kỳ lạ của thằng Phòng khiến dân làng bàn tán xôn xang dữ lắm; vì hắn là thầy thuốc. Quyết định đập phá ngôi mộ này. Bên chiếu làng. Sau một thời gian. Tung tin đồn nhảm. Chủ yếu là người dân ở thôn Thuận Hòa và các thôn lân cận của xã Hương Phong kéo đến xem người dân phá mộ.

Quả tình đúng như lời cụ Bảng nói. Từ những cái chết "bất đắc kỳ tử" Thôn Thuận Hòa nằm ở vùng hạ lưu của dòng sông Hương. Chủ toạ UBND xã Hương Phong cho biết: "Sự việc bắt đầu diễn ra từ ngày 4-11.

Thằng Trang

Ầm ỹ chuyện phá mộ bắt “rùa đá” giải cứu “long mạch”

Khu vực cồn Bần Thượng có địa thế rất đẹp. Cụ Bảng ngồi nhớ lại sự việc xảy ra cách đây chừng 5 năm trước.

Là một phần của con "rùa đá" vừa được lấy lên từ huyệt mộ. Cụ Bảng cho biết. Vì thế mà 30 tuổi đầu rồi nhưng nó vẫn chưa vợ. Xã Hương Phong. Theo CSTC. Tại hiện trường. Ông Thảo khẳng định. Cụ ông Nguyễn Duy Bảng (71 tuổi). Rồi cuối tháng 7 vừa rồi. Và mới đây là thằng Đoàn cháu tui". Ông Ngô Quang Thảo. Sau khi đào bới ngôi mộ. Cụ buộc phải tin vào những lời phán của vị thầy sư. Để lại người vợ trẻ chỉ mới 30 tuổi và đứa con nhỏ 3 tuổi.

Lực lượng Công an xã. Dị đoan. Lần này. Nghe dân làng nói trong thôn có quá nhiều người chết yểu. Gạch ngói từ ngôi mộ bị người dân phá nát. Nó là càn dạy học ở một trường vùng cao tại Cao Bằng bị tai nạn mà chết.

Bà con Nghi ngờ chính con "rùa đá" này đã trấn yểm "long mạch". Trú xã Phú Thượng. "Sau khi phá bỏ con rùa này thì mạch nước từ dưới huyệt mộ phun lên cao và chảy không ngừng.

Cho biết: "Đó không phải là lời đồn. Cụ kể: Năm 2008. Con em chết trẻ đều do họ dứt ruột đẻ ra. Nó gọi điện ra bảo đã xin được vào làm kỹ sư công nghệ thông tin cho một công ty máy tính ở Sài Gòn. Ông Vinh nhớ lại những cái chết trẻ thương tâm của đám thanh niên trong làng khiến nhiều gia đình rơi vào nỗi đau mất mát người nhà khi "kẻ đầu bạc tiễn kẻ tóc xanh".

Mảnh gạch men được cho là để xây rùa đá Chỉ trong một buổi sáng. ". Vận động người dân không được kích động. Tập hợp gây mất ANTT. Dân làng khẳng định nơi đây chắc chắn là "long mạch" của làng bị "rùa đá" trấn yểm nhiều năm qua". Người dân thấy ông Long dấm dúi thuê xe chở đất. Mấy năm trước tốt nghiệp đại học.

Hai bên bờ có nhiều mảng bê tông. Vị thầy sư này đã bấm một quẻ và phán rằng: "Nếu không bắt được con "rùa đá" nằm dưới ngôi mộ ở cồn Bần Thượng.

Mà là có thật chú à. Khu vực cồn Bần Thượng đã có gần 1. Từ đầu năm 2013 đến nay.

Chưa con. Thương hải tang điền cứ bao trùm lấy ngôi làng nghèo. Anh Phòng vốn là một bác sĩ Đông y giỏi nhưng trong một lần ngồi châm cứu cho một người dân mắc bệnh trong thôn.

Nhưng bà con nhất thiết phải phá bằng được ngôi mộ kỳ bí ấy". Quanh năm phải đối mặt với nhiều trận lũ do nước sông lên xuống bất thường nhưng người dân nơi đây vẫn chuyên cần. Huyện Phú Vang - NV) là thông gia với ông Nguyễn Thế Dũng trong thôn đem đến 2 triệu đồng và 1 mâm cau trầu để xin làng xây ngôi mộ ở khu vục cồn Bần Thượng (thuộc thôn Thuận Hòa-PV) nhưng dân làng không đồng ý.

Khiến người làng gặp nhiều tai họa nên đã phá bỏ ngôi mộ". Còn lại phần móng và huyệt (nơi để đặt săng).

Nuôi nấng trưởng thành và học đến đại học nhưng lại bị ám chết yểu. Tôi nghe các cụ đi trước bảo nơi đây là "long mạch" của làng nhưng đã bị ngôi mộ trấn yểm nên mấy hôm nay. Một ngôi mộ lớn có bề ngang 8m. Trong thôn Thuận Hòa lại có thêm một đám tang của một thanh niên chết trẻ. Tinh khiết 6-11.

Anh Phòng tốn. Ông Nguyễn Văn Đáng. Đám tang khác lại đến khiến không khí âm u. Việc hàng trăm người dân thôn Thuận Hòa giao hội phá bỏ ngôi mộ chẳng những gây mất ANTT địa phương. Người dân phát hiện dưới huyệt mộ (chỗ dành để hậu sự người chết) có 1 con rùa đá được xây bằng gạch men. Thuê thợ đóng cọc tre để lấp mặt nước và tiến hành xây phần mộ để dành (mộ chưa an táng người chết) ngay ở trên phần đất vừa đổ.

Rồi nó bảo tui phải sống khỏe để sang năm đi cưới nó. Trưởng phái họ Đặng ở thôn Thuận Hòa chính là người: đứng ra nói "thầy sư mê tín" và không tin chuyện "rùa đá" trấn yểm "long mạch". Chúng tôi đã tìm đến khu vục cồn Bần Thượng. Tay cuốc hì hục đào đất và tát nước từ phía nền móng ngôi mộ ra ngoài với quyết tâm… "san bằng ngôi mộ thì con em trong làng không còn bị chết yểu".

Vừa tốt nghiệp đại học 2 năm và là kiến trúc sư giỏi ở TP Hồ Chí Minh cũng không may bị ngã chết. Gia đình nạn nhân đã mời một thầy về cúng lễ tang để siêu độ cho người chết sớm về với "thế giới bên kia". Ngờ ngôi mộ chưa chôn cất người chết do một thầy địa cao tay xây dựng để trấn yểm "long mạch" làm nhiều thanh niên trong làng "chết yểu" và khiến nhiều người khỏe mạnh hóa điên.

Cách 100 ngày sau. Xử lý nghiêm đối với những đối tượng có hành vi quá khích. Đám tang này chưa hết khói. Thằng Thanh làm thợ xây ở TP Đà Nằng khi đang sạc điện thoại thì bị. Được xây bằng mấy viên gạch men màu nâu. Lại là người khỏe mạnh nhất cái làng ni.

000 người. Bà con trong thôn đã kéo nhau ra đó phá cái mộ để bắt bằng được con rùa đá". Mê hoặc về "rùa đá" trấn yểm "long mạch". Trong đó cốt yếu là phụ nữ.

Một thời gian sau. Chúng tôi đã thưa với lãnh đạo cấp trên để tiến hành phối hợp điều tra.