Thứ Ba, 26 tháng 11, 2013

Không thể buộc người dân mua còn rất nóng bảo hiểm y tế.

Vậy nếu người dân cố tình không mua thì làm gì?”

Không thể buộc người dân mua bảo hiểm y tế

Cửa quyền. Người ta không thích vào thì sao?”. Phải quy định rất chém đẹp với các tiêu chuẩn cụ thể. ĐB Nguyễn Văn Tuyết cảnh báo: “Ly thân là sự thỏa thuận mang tính tây riêng của hai vợ chồng.

ĐB Nguyễn Thị Phúc (Bình Thuận) lên tiếng: “Quy định bắt buộc là không hạp. Bổ sung một số điều của Luật BHYT là quy định ép mọi đối tượng phải mua BHYT. ĐB Khúc Thị Duyền cho rằng. ĐB Tôn Thị Ngọc Hạnh (Đắk Nông) cảnh báo: “Việc thúc bách không phải buộc dân mua BHYT mà phải khắc phục những tồn tại bây chừ. Về chế định ly thân. Phải có giải pháp tạo sự đồng thuận và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh bằng thẻ BHYT”.

Ghi nhận việc cho phép mang thai hộ là nhân văn. Nhiều quan điểm cho rằng. Dự luật không quy định chế tài cụ thể. ĐB Trần Quốc Tuấn (Trà Vinh) nói: “không thể buộc mọi người dân có thu nhập nhàng nhàng. Phải cân nhắc việc bổ sung chế định này vào dự thảo luật vì chưa đủ căn cứ thực tiễn. Do đó. Lại quá tải. Ép mà không có chế tài thì sao khả thi? Nên giữ như hiện hành chứ không quy định cứng là ép”.

ĐB Mã Điền Cư (Quảng Ngãi) cho rằng: “ép là đúng. Thậm chí có những trường hợp tổ chức lễ cưới công khai. Chúng ta quy định không nhấn nhưng cũng không can thiệp bằng những biện pháp hành chính vào cuộc sống của họ là giải pháp phù hợp”.

Nguồn: Internet ĐB Lê Văn Hoàng tán thành: “Quy định ly thân như dự thảo không góp phần ổn định gia đình mà còn làm suy yếu và dễ dẫn đến vỡ.

KHÔNG NÊN LUẬT HÓA LY THÂN Về vấn đề hôn nhân đồng tính. ĐB Nguyễn ngữ cảnh (Bình Định) cho rằng. Song việc chung sống như vợ chồng giữa những người cùng giới vẫn diễn ra. KHÓ bắt buộc MUA BẢO HIỂM Y TẾ Nội dung gây bàn cãi nhiều nhất trong dự thảo Luật sửa đổi. Vạch ra hàng loạt yếu kém của công tác khám chữa bệnh BHYT.

Người đàn bà sẽ phải chịu ức chế và áp lực rất lớn nếu chấp thuận ly thân”. ĐB Nguyễn Văn Tuyết (Bà Rịa - Vũng Tàu) nói: “Pháp luật hiện hành cấm. Nên. Nên chi. Kể ra bốn duyên cớ khiến quy định “bắt buộc” không khả thi. Thái độ phục vụ ứng xử của viên chức y tế còn vô cảm.

Chúng ta cũng cần phải tránh tình trạng lợi dụng ly thân để biến thành hôn nhân “treo” mà đối tượng thiệt thòi là nữ giới và trẻ em”. Không một mực phải có sự can thiệp của tòa án. Nếu y đức còn kém.

Thực tế đòi hỏi phải có những giải pháp quyết liệt. ”. Không nhất quyết đưa chế định ly thân vào trong luật”. Cơ sở y tế chất lượng khám chữa bệnh kém như thế. PHƯƠNG MAI. ”. ĐB Khúc Thị Duyền (thái hoà) cũng phản đối: “Dự luật nói ly thân là tình trạng vợ chồng không có nghĩa vụ chung sống với nhau. Không khả thi. Bà Duyền lo âu: “Lúc đầu là nhân đạo nhưng về sau có thể mang tính chất thương mại.

ĐB Phương Thị Thanh (Bắc Kạn) nhất trí: “Tỷ lệ mua BHYT tự nguyện rất thấp. Nghiêm trang để chỉnh đốn kịp thời những yếu kém này.

Có sức khỏe tốt phải mua BHYT. Vô bổn phận thì chính sách BHYT toàn dân chẳng thể thành công. Đương nhiên. Có trường hợp thách đố không bàn giao trẻ cho những người nhờ mang thai hộ hoặc có trường hợp bên nhờ không nhận lại đứa trẻ. ĐB Nguyễn Ngọc Phương (Quảng Bình) cảnh giác: “Nếu việc mang thai hộ xuất hiện nhiều yếu tố phản nhân đạo thì không nên đưa vào mà khuyến khích những người vô sinh nhận con nuôi”.

Cần đăng ký với Nhà nước để mang thai hộ và ban sơ chỉ cho phép làm ở những bệnh viện lớn. ĐB Lê Văn Hoàng (Đà Nẵng) lại yêu cầu cân nhắc kỹ khi đưa quy định "quốc gia không xác nhận hôn nhân đồng tính" vào luật.

Song đa phần phụ nữ không có điều kiện về nơi ở mới sau khi ly thân cũng như ly hôn. Không nhất trí. Ảnh minh họa.