Thứ Ba, 26 tháng 11, 2013

Thủ tướng Thái chiến đấu với bỏ khá là hot phiếu bất tín nhiệm - VnExpress.

Anh trai bà Yingluck

Thủ tướng Thái đương đầu với bỏ phiếu bất tín nhiệm - VnExpress

Về nước sau nhiều năm sống lưu vong. Hay nói cách khác là tôi ngu dốt. Trước làn sóng biểu tình lớn. Nhưng nhấn mạnh chính phủ sẽ không dùng vũ lực với người dân.

Tờ Bangkok Post dẫn lời ông Abhisit trong phiên đàm luận cho biết. Các nghị sĩ của phe đối nghịch thậm chí còn chê trí sáng ý của thủ tướng. Kết tội của ông Abhisit là rất nghiêm trọng và không công bằng. Thủ tướng Yingluck cho rằng.

Bà cũng giễu nhận xét của các nghị sĩ. "Đối với những quan điểm cho rằng tôi thiếu tri thức và trí khôn. Số người biểu tình tăng cao trong những tuần trở lại đây bởi họ chẳng thể ưng ý việc Thủ tướng Yingluck "chỉ chăm lo cho ích lợi cá nhân chủ nghĩa và bè mình". Cựu thủ tướng buộc tội sự không minh bạch và biển hiện tham nhũng của chính phủ. Đồng thời khẳng định bà "không có ý định từ nhiệm hay giải tán Quốc hội".

Thật khó để giải thích cho các vị (đối nghịch). Đây là chũm nhằm hạ bệ bà Yingluck của đảng Dân chủ. Bởi chúng tôi dùng cái đầu để giải quyết vấn đề". Bà là em gái của ông Thaksin. Cũng như thái độ kháng cự trước việc Tòa án Hiến pháp phủ quyết Đạo luật đại xá do Thượng viện Thái Lan thông qua. Bởi cho dù tôi nói bất cứ điều gì các vị cũng sẽ không tin. "Nhưng các bộ trưởng và quan chức chính phủ.

Đây là đạo luật được cho là mở đường cho cựu thủ tướng Thaksin Shinawatra. Đức Dương. Bà Yingluck quyết định ban hành Luật An ninh Nội địa trên toàn thủ đô.

Trong phiên luận bàn. Bà Yingluck nói. Ảnh: AFP Các nghị sĩ sẽ thảo luận trong hai ngày trước phiên bỏ phiếu dự định diễn ra vào tương lai. Những người làm việc cùng tôi thì hiểu rất rõ.

Thề lật đổ chính phủ bị cho là quá thân với cựu thủ tướng Thaksin của bà Yingluck. Phe đối lập với liên minh cầm quyền. Bởi chúng ta chưa bao giờ cùng làm việc". Thủ tướng Yingluck trả lời phỏng vấn trước phiên luận bàn tại Hạ viện hôm qua.

Những ngày qua hàng trăm nghìn người đã đổ ra các đường phố Bangkok. Thậm chí chiếm trụ sở công quyền. Người đã sống lưu vong nhiều năm qua để tránh án tù hai năm vì tội tham nhũng.