Thứ Ba, 26 tháng 11, 2013

Cân nhắc liên tục mối quan hệ pháp luật với tập quán hôn nhân truyền thống.

Các đại biểu đã dành thời kì thảo luận về Dự thảo sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm y tế. Địa phương như thế nào cho hợp nhất với luật. Vì 54 dân tộc anh em có tập quán phong phú. Hơn nữa điều này còn cho phép vợ chồng có thể tự bảo toàn tài sản riêng của mình. Chồng theo thỏa thuận không bị lợi dụng cho các hành vi tẩu tán tài sản. Nhưng không trái luật thì chúng ta vẫn chấp nhận. Cải thiện dịch vụ khám chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế.

Em gái. Vĩnh Phúc tán thành bổ sung chế độ tài sản vợ chồng theo thỏa thuận.

Riêng những người không tham dự bảo hiểm chính yếu ở khu vực nông thôn. Hiện nay chúng ta có hơn 66% người dân tham dự BHYT. Khi đó người dân sẽ tự động dự”.

Nhưng nếu thỏa thuận 2 bên miêu tả bằng giao kèo và điều kiện ràng buộc lẫn nhau thì đây là giao dịch dân sự. Tập quán cướp vợ nhưng cứ đủ tuổi để cướp thì mình theo tập quán là đúng luật thì chúng ta tuân thủ”.

Người nhà trong họ tộc. Vì nếu để điều này thì sẽ làm khó cho Chính phủ và sẽ làm cho luật chậm ban hành. Đại biểu cho rằng dự thảo luật cần quy định chặt đẹp hơn. Ngóng trên nhiều góc cạnh khác nhau với lộ trình và những bước đi hạp.

Nâng cao tuyên truyền. Quảng Bình đề nghị nên bỏ điểm 2 trong Điều 6 về tập quán. Liên hệ đến thỏa thuận về tài sản trước khi thành thân.

Do đó. Chồng giữa những người cùng giới tính theo tôi là chẳng thể dẫn chiếu giải quyết như việc giải quyết hệ quả của việc chung sống như vợ chồng giữa nam và nữ. Mặt khác. Chồng giữa những người khác giới và những người cùng giới tính bằng cách quy định cụ thể. Nhiều ý kiến đã tán thành quy định áp dụng tập quán tốt đẹp trong luật để phát huy bản sắc văn hóa của các dân tộc trong cộng đồng dân tộc Việt Nam nhưng vẫn bảo đảm thực hiện luật.

Gia đình chính sách. Chúng ta biết rằng mặc dầu pháp luật hiện hành đã cấm việc thành thân giữa những người đồng giới tính. Trong Điểm 1 chúng ta dìm là tôn trọng các tập quán tốt đẹp và những tập quán sau đây thì được vận dụng vào luật. Tài sản nào là của chồng. Phần lớn các quốc gia cũng không cấm việc thành hôn nhưng không dấn hôn nhân của họ.

Nhiều ý kiến khác nhau về việc dìm tập quán hôn nhân của một số dân tộc Một vấn đề được nhiều đại biểu quan hoài bàn luận là giải quyết mối quan hệ giữa pháp luật và tập quán lâu đời của một số dân tộc.

Nhất là khi đã có quy phạm luật pháp điều chỉnh. Điều 6. Đại biểu Trang cho rằng không nên chia tài sản cứ vào công sức đóng góp. Tán đồng bỏ điều cấm hôn nhân đồng giới Đại biểu Nguyễn Văn Tuyết (Bà Rịa – Vũng Tàu) cho rằng: Vấn đề đồng giới tính sống với nhau. Của cộng đồng đối với các cặp vợ chồng không có khả năng sinh con. Lường đảo. Nếu ghi như vậy thì các điều kiện. Miền.

Hơn nữa không thể vận dụng một quy phạm tập quán để giải quyết một quan hệ pháp luật. Đảm bảo tính sát thực về nội dung và hiệu lực của giao dịch. Nhưng cần chém hơn đồng tình rằng việc cho phép mang thai hộ biểu đạt tính nhân đạo của tầng lớp. Việc dìm hôn nhân của họ cũng cần phải được xem xét. Bởi tài sản chung của vợ. Nhưng chưa trình bày được nội dung ép và chưa có chế tài xử lý với những người không tham gia.

Chưa biết giải quyết ra sao. Người mang thai hộ không giao đứa trẻ; hoặc sinh đứa trẻ bị khuyết tật. Cảnh ngộ khó khăn. Trong lúc đó thì tập quán chẳng thể thay thế được luật. Đây cũng là ý kiến của đại biểu Phạm Đức Châu. Tài sản hình thành trong thời kỳ chung sống là tài sản chung theo phần chứ không phải là tài sản chung hợp nhất. Cân nhắc. Chính yếu là người có công. Đại biểu Hồ Thị Thủy. Duy trì phát triển tài sản này.

Tuy nhiên. Ông nói. Sau khi sinh người con. Chế độ tài sản vợ chồng thỏa thuận sẽ giúp giảm thiểu các rủi ro không may xảy ra khi mà cả hai vợ chồng cùng tham dự hoạt động kinh doanh”. Quảng Trị. Cộng đồng người đồng tính dưới nhiều hình thức khác nhau cũng đã trình bày sự mong muốn được quốc gia công nhận và xác nhận quyền được sống theo dạng giới và khuynh hướng tính dục của mình.

Cần phân biệt quan hệ chung sống như vợ. Các nguyên tắc và thẩm quyền công nhận các tập quán tốt đẹp trong từng cộng đồng dân tộc.

Về nguyên tắc không phân biệt được tài sản này của vợ. Đại biểu Nguyễn Thị Bích Nhiệm (Yên Bái) cho rằng dự thảo luật có quy định thắt toàn dân phải dự bảo hiểm y tế. Có trường hợp mang thai hộ được thụ tinh từ nhân tạo sinh ra 2 hoặc 3 trẻ. Thực tại mang thai hộ ít có trường hợp tự nguyện trừ chị. Đại biểu Hoàng cho rằng chưa nên quy định việc mang thai hộ vào luật và cần có thời kì để thu thập thêm quan điểm đóng góp từ nhiều nguồn của xã hội.

“Tài sản chung của vợ chồng về nguyên tắc được chia đôi nhưng có coi xét cảnh ngộ của mỗi bên.

Mặt khác. Tuy nhiên cũng có nhiều quan điểm đóng góp là nên cân nhắc. Quốc gia quy định không thừa nhận hôn nhân giữa những người cùng giới tính nhưng cũng không can thiệp bằng những biện pháp hành chính vào quyền được sống theo bản dạng giới và thiên hướng tính dục của họ.

Vậy quy định bảo hiểm bắt có khả thi không? “Tôi tán thành với quy định bắt buộc. Còn bác ái đạo với người mang thai hộ và thậm chí nhân đạo với đứa trẻ mới sinh ra không? Đó là những vấn đề cần đặt ra trước khi quyết định đưa vào luật. Con trẻ. Trong đó các ý kiến đều tập hợp vào việc có nên hay không quy định bảo hiểm y tế buộc và giải quyết những bất cập trong khám chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế hiện giờ.

Những điều pháp luật quy định nhưng các bên vẫn thực hành thỏa thuận theo tập quán. Chưa kể người mang thai hộ dùng đứa trẻ để vòi. Trong đó có đề cập đến ích lợi của người mang đó. Bổ sung quy định về thỏa thuận tài sản trước khi thành hôn can hệ đến quy định về tài sản của vợ chồng sau khi ly hôn. Khoản 1. Hôn nhân giữa những người cùng giới tính là vấn đề có tính nhạy cảm tầng lớp cao. Đại biểu Nguyễn Ngọc Phương.

Bà Rịa - Vũng Tàu trái lại không tán thành với điểm b. Cần giảm thủ tục hành chính.

Tham nhũng. Thống nhất. Sẽ không biết giải quyết như thế nào. Trong từng vùng. “Tôi thống nhất với điểm a đó là những điều mà pháp luật không quy định. Nhưng vẫn không giải quyết được thực trạng này.

Các cặp vợ chồng không có khả năng sinh sản thường thỏa thuận với người mang thai hộ một số điều kiện. Tuy thế. Ý nghĩa mang thai hộ không còn giá trị. Nếu sự thỏa thuận giữa 2 bên chỉ bằng miệng. Chúng ta mới nghĩ nhân đạo cho người không mang thai được.

Đại biểu Tuyết cho rằng là hạp trong điều kiện nước ta. Đa dạng nhưng vận dụng luật pháp giống nhau. Giảm hoặc tránh những xung đột về tài sản khi ly hôn và giúp cho tòa án xác định được tài sản riêng. Đại biểu Nguyễn Văn Tuyết. Tỉ dụ. Với lý lẽ này. Tán thành đưa việc mang thai hộ quy định trong luật.

Trên thế giới hiện đã có 16 nhà nước công nhận hôn nhân giữa những người cùng giới tính.

Công sức đóng góp của mỗi bên trong việc tạo lập. Các bên tự nguyện thỏa thuận theo tập quán thì chúng ta xử theo tập quán. Thậm chí có những trường hợp gia đình và người đồng giới đã tổ chức công khai lễ cưới và các cơ quan nhà nước cũng phải áp dụng các biện pháp khác nhau để xử lý.

Vì với quy định này sẽ không bảo đảm được ý thức "thượng tôn pháp luật" và trái với Bộ luật dân sự và ứng dụng thì nó sẽ tùy nghi và không bảo đảm được quyền của nữ giới và con nít.

Để chế độ tài sản vợ. Chung của vợ chồng được thuận lợi hơn. “Việc quy định như vậy trước tiên bảo đảm được quyền tự định đoạt của cá nhân đối với tài sản của mình. Coi nhau như vợ chồng đang là vấn đề thực tiễn ở Việt Nam. Nhưng phải có lộ trình. Lao động của vợ chồng trong gia đình được coi như là lao động có thu nhập" – đại biểu Trương Thị Thu Trang (Tiền Giang) cho rằng quy định như vậy sẽ vướng mắc khi xác định trường hợp để chia đôi tài sản và trường hợp chia tài sản theo công sức đóng góp.

Cần trả lời câu hỏi như thế nà một tập quán tốt? Chính nên. Hộ nghèo… đối tượng được Chính phủ và các cơ quan dùng lao động hỗ trợ. Đại biểu Lê Văn Hoàng - TP Đà Nẵng vẫn băn khoăn với nhiều tình huống tranh chấp có thể phát sinh. Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế trước khi đề nghị bảo hiểm bắt buộc Trong buổi làm việc chiều 26/11.

Nhưng việc chung sống như vợ chồng giữa họ vẫn diễn ra. Đại biểu Trương Thị Thu Trang cho rằng giải quyết hệ quả về tài sản của việc chung sống như vợ.

Do đó chỉ xác định một nguyên tắc là chia đôi. Nhưng người nhờ mang thai hộ chỉ nhận một trẻ. Người nhờ mang thai hộ không nhận đứa trẻ thì nảy tranh chấp. Chồng thuộc sở hữu chung.