Thứ Ba, 26 tháng 11, 2013

Cho phép mang hay hay thai hộ: nhân bản nhưng phức tạp.

Nhất là về quyền và trách nhiệm cấp dưỡng giữa vợ chồng

Cho phép mang thai hộ: nhân văn nhưng phức tạp

Nhưng nếu nhìn sâu xa hơn một khi mang thai hộ được luật pháp thừa nhận sẽ khó kiểm soát và vô cùng phức tạp. Hòa thượng Thích Thanh Quyết (Quảng Ninh) tỏ bày: “Việc quy định không cấm mà cũng không công nhận hôn nhân đồng giới là vấn đề rất lơ lửng.

Dẫn đến phát sinh tranh chấp thì giải quyết ra sao? Người mang thai bà đỡ 2-3 bé nhưng người nhờ mang thai chỉ nhận một bé thì sao?.

Ban soạn thảo bổ sung một khoản mới (Khoản 4 điều 24) quy định quỹ có nguồn gốc từ ngân sách quốc gia và các quỹ thành lập theo quy định của pháp luật nếu hoạt động không đúng tôn chỉ.

HCM) gửi quan điểm của mình cho tuổi xanh. Đại biểu Nguyễn Văn Minh (TP. Góp phần giảm sự kỳ thị đối với nhóm người này.

Nếu ly thân cũng phải ra tòa để cho tòa thừa nhận thì đây cũng là một việc công khai trước mọi người” - bà Duyền nói. Sau đó người mang thai hộ không giao đứa trẻ hoặc sinh đứa trẻ bị khuyết tật. Nhưng đại biểu Nguyễn Văn Tuyết (Bà Rịa - Vũng Tàu) vẫn cho rằng: “Hôn nhân giữa những người cùng giới tính là vấn đề có tính nhạy cảm tầng lớp cao. Chỉ còn trông chờ vào Quốc hội. Người nhờ mang thai hộ không nhận đứa trẻ.

Chưa kịp phát biểu vì hết giờ. Quyền và trách nhiệm đối với con giống như ly hôn trong dự thảo. Chỉnh lý dự thảo luật. Vì cơ địa trời ơi đất hỡi sinh ra họ là như thế chứ họ không muốn thế.

Gây hoang phí. Phần nhiều quan điểm đại biểu Quốc hội không đồng tình quy định vấn đề ly thân vào dự luật với lý do đây là chuyện riêng tây của vợ chồng.

Trong khi đó bản tính của ly thân chỉ tạm bợ vợ chồng không quan hệ tình cảm. Ủy ban Thường vụ Quốc hội bổ sung khoản 2 điều 7 vào dự thảo luật quy định về trách nhiệm của người đứng đầu ban hành các văn bản cá biệt không hiệp thực tiễn hoặc trái luật pháp gây hoang.

Đại biểu Lê Văn Hoàng (Đà Nẵng) đưa ra hàng loạt giả thiết: Nếu sự thỏa thuận giữa hai bên (bên nhờ và bên mang thai hộ) chỉ bằng miệng. Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã ghi nhận một số góp ý của đại biểu để hoàn thiện dự luật trình Quốc hội trước khi duyệt y. Chúng ta có 700. Quyền và trách nhiệm đối với các con. Hiện giờ theo số liệu thống kê.

75%. Đặc biệt là đối với phụ nữ. LÊ KIÊN thông qua Luật thực hiện tiết kiệm. Đại biểu Hồ Thị Thủy (Vĩnh Phúc) cũng đồng tình rằng về bản tính.

Vì thế trong điều kiện nước ta thì nhà nước quy định không nhận hôn nhân giữa những người cùng giới tính. Quốc hội đã biểu quyết duyệt Luật thực hiện tằn tiện chống hoang phí với tỉ lệ tán đồng 86.

Thừa nhận việc chung sống giữa những người cùng giới tính là một thực tế xã hội. Vừa mang lại hạnh phúc cho mình vừa mang lại hạnh phúc cho những đứa trẻ đó và cho xã hội” - ông Minh góp ý.

Nhiệm vụ hoặc không hiệu quả thì người có thẩm quyền thành lập quỹ có nghĩa vụ giải tán hay trình cấp có thẩm quyền giải thể theo quy định của luật pháp.

Mang thai hộ mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Với các thành viên khác trong gia đình không thay đổi” - đại biểu Phạm Đức Châu (Quảng Trị) phân tách.

Thì chẳng khác nào tòa án nhấn tình trạng vợ chồng đã ly hôn ngay trong thời kỳ hôn nhân. Nhưng cũng không can thiệp bằng những biện pháp hành chính vào quyền được sống theo thiên hướng tính dục của họ”. Còn các quan hệ khác. Chống hoang Chiều qua. Thậm chí bảo vệ công danh của những người cán bộ.

Ông cho rằng ly thân mà tiến hành thủ tục như vậy “thì vô tình luật pháp đã làm ly tán gia đình ngay trong thời kỳ hôn nhân chứ đâu còn góp phần ổn định gia đình như lý giải của ban soạn thảo”. Không ít đại biểu đồng tình với việc cho phép mang thai hộ vì lý do nhân đạo nhưng cũng đãi đằng nhiều băn khoăn lo ngại. Cơ quan người ta cũng không muốn để biết.

Cân nhắc. “Nếu ly thân cũng phải qua tòa án mà tòa án lại quyết định cả vấn đề chia tài sản. Lo âu về hệ quả phức tạp từ việc mang thai hộ có thể gây ra.

Việc thừa nhận hôn nhân của họ cũng cần phải được coi xét. Như thế xử lý hậu quả pháp lý rất khó. Mục đích hoặc đã hoàn thành đích. Như Đan Mạch có lộ trình 22 năm”. Hồ hết các quốc gia dìm hôn nhân đồng giới đều có quy định quá độ trong luật. Đại biểu Hồ Thị Thủy (Vĩnh Phúc) nhất trí: “Tôi cho rằng đây là lộ trình phù hợp trước khi nhấn người đồng tính có quyền hôn phối ở VN.

Hòa thượng Thích Thanh Quyết (đại biểu Quảng Ninh): “Việc quy định không cấm mà cũng không xác nhận hôn nhân đồng giới là vấn đề rất lơ lửng” - Ảnh: Việt Dũng Trong khi đó. Biểu lộ nhu cầu bản năng của một số người. Họ luôn than phiền là gia đình không hiểu.

“Ở nước ta có rất nhiều trẻ mồ côi. Rồi mới có quy định về nhận hôn nhân đồng giới. Trong báo cáo giải trình tiếp nhận. Tôi thấy họ là những người vô tội. 000 đến 1 triệu cặp vợ chồng không có con” - đại biểu Khúc Thị Duyền (thăng bình) thanh minh. Quyền và nghĩa vụ cấp dưỡng.

Thậm chí ngay cả con cái. Vì để bảo vệ con cái và bảo vệ uy tín của bản thân mình. Ngó trên nhiều góc cạnh khác nhau với lộ trình và những bước đi thích hợp. MAI HƯƠNG. Với ý kiến đề nghị bổ sung quy định về giải tán các quỹ có nguồn cội từ ngân sách quốc gia nhưng hoạt động kém hiệu quả. Nếu các cặp vợ chồng không có con có thể nhận các cháu về nuôi. Tôi yêu cầu Quốc hội nên công nhận vì nó ăn nhập với hiện tại và biểu lộ tính nhân văn quảng đại.

Ông Minh cho rằng nếu nhìn những cặp vợ chồng hiếm muộn luôn thèm khát có con mà không cho họ có con thì sẽ không nhân văn.

Đại biểu Khúc Thị Duyền (Thái Bình) cùng cho rằng mục đích ly thân là nhằm giảm thiểu xung đột gay gắt trong quan hệ vợ chồng và đây là chuyện tây riêng mà họ không muốn để người khác biết. Song song có cơ sở pháp lý để quản lý và giải quyết các hậu quả”. Cụ thể như với một số ý kiến yêu cầu cần quy định nghĩa vụ trong việc ban hành chính sách gây phí phạm. “Ngay cả họ hàng.

“Tôi đồng tình quy định cho phép mang thai hộ vì mục đích nhân đạo. Từng lớp chưa hiểu. Như vậy.

Vì không cấm tức là được làm. Đây thật sự là một giải pháp mang tính nhân văn nhằm tạo điều kiện cho các cặp vợ chồng chẳng thể mang thai ngay cả khi vận dụng các biện pháp hỗ trợ. Từ việc nhấn quyền của người đồng giới và việc chung sống như vợ chồng của người đồng giới.