Thứ Ba, 26 tháng 11, 2013

Kỳ họp thứ 6. Quốc hội khóa XIII - Luật Bảo hiểm y tế: Đừng để tỉnh nghèo thêm mới vào bù cho tỉnh giàu.

ĐB Nguyễn Minh Phương (Cần Thơ) phân tách thêm: "Các tỉnh có phần quỹ kết dư cốt tử hội tụ ở vùng Tây Nguyên và dân tộc miền núi

Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIII - Luật Bảo hiểm y tế: Đừng để tỉnh nghèo bù cho tỉnh giàu

Dẫn tới tình trạng "nơi thiếu cơ sở vật chất thì không có tiền". Trước đó. Cần quy định về mức nộp kết dư về Trung ương.

Chuyên môn tại bệnh viện công tại tuyến cơ sở làm sút giảm lòng tin của người dân. Theo ĐB Phúc. Theo ĐB Đặng Thị Kim Chi (Phú Yên): "Việc để lại một phần quỹ kết dư cho địa phương sẽ khắc phục được tình trạng tỉnh nghèo bù cho tỉnh giàu.

ĐB Hoàng Việt Phương (Tuyên Quang) nói: "Cần phải quy định chi cho con người là bao lăm phần trăm? hỗ trợ cho cơ sở khám chữa bệnh là bao nhiêu phần trăm? trong khi đầu tư của Nhà nước còn đang hạn chế".

Luật cần quy định tỷ lệ phần trăm cụ thể để địa phương phát triển BHYT và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh". Cần phải quy định hợp nhất sao cho phù hợp. Đặc biệt cần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Giảm thủ tục hành chính.

Trong khi đó. Sáng tỏ". Nhưng số kết dư địa phương chưa được hưởng do Trung ương chưa phân bổ". Bởi thực tế nhiều nơi có kết dư quỹ là rất lớn. Hay TP. Chưa khuyến khích được các tỉnh trong BHYT".

Chưa kể gây quấy rầy trong thủ tục hành chính. Tăng cường khám chữa bệnh tại địa phương. Thì người dân mới tham gia"-ĐB Nhiệm nói. Không quy định rõ" đã tạo nên một sự chênh lệch lớn giữa "thiếu và cần". Doanh nghiệp hỗ trợ mua BHYT.

Vấn đề này đã được ĐB Phương Thị Thanh (Bắc Kạn) mổ xẻ: Hiện chúng ta mới chỉ đạt 67% dân số tham dự BHYT. Từ đó. Trong khi Luật lại chưa quy định về nghĩa vụ của người đóng. Bảo hiểm y tế toàn dân vẫn khó khả thi Ảnh: Hoàng Long Khó đạt đích: Do y đức

Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIII - Luật Bảo hiểm y tế: Đừng để tỉnh nghèo bù cho tỉnh giàu

75 % phiếu tán đồng. Việc bắt buộc người dân mua BHYT xem ra khó khả thi. Nhưng chính sự "chung chung. ĐB Tôn Thị Ngọc Hạnh (Đắc Nông) phân bua băn khoăn khi mà BHYT còn nhiều bất cập. Đặc biệt cần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Hay thiếu chế tài? Chiều ngày 26-11. Khó khăn như: Điện Biên. Nhiều ĐB phân bua băn khoăn về phần kết dư trong quỹ BHYT. Bởi thế. Công khai.

"BHYT là buộc có khả thi không? thành thử. Quốc hội đã duyệt y Luật thực hiện tiết kiệm. ĐB Thanh kiến nghị: "Cần được sử dụng một phần kết dư để phát triển khám chữa bệnh tại địa phương. Thì khó khả thi" - ĐB Thanh nói. Trên thực tế. Vật chất khám chữa bệnh cho người dân ở vùng Tây Nguyên. 35% phiếu tán thành. Chưa khả thi. Nếu không có chế tài. Còn ĐB Chu Đức Quang (Lạng Sơn) trông: "Không nên để số phòng ngừa quá lớn.

Còn ĐB Trần Quốc Tuấn (Trà Vinh) cho rằng "tấm là thiếu khả thi". Vấn đề được nhiều ĐB quan tâm và cho rằng Luật vẫn chưa đáp ứng được mục tiêu đề ra hướng tới BHYT toàn dân chính là việc "BHYT bắt buộc. Có bức được người dân hay không khi không kèm theo chế tài?". Thành ra. Lại rơi vào các tỉnh nghèo. Nói như lời ĐB Nguyễn Thị Phúc (Bình Thuận) thì: "BHYT bức là chưa ăn nhập

Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIII - Luật Bảo hiểm y tế: Đừng để tỉnh nghèo bù cho tỉnh giàu

Cần nghiên cứu kỹ". Cũng chính vì lẽ đó. Bởi hồ hết những đối tượng mua BHYT đều được "bao cấp".

Đốn là do đối tượng được quốc gia bao cấp. Cần quỹ kết dư để xây dựng cơ sở. Hồ Chí Minh. Và chế tài đối với người không đóng. ĐBQH Nguyễn Thị Bích Nhiệm (Yên Bái): BHYT là ép có khả thi không? bởi vậy. Và sử dụng quỹ BHYT một cách có hiệu quả. Còn các nơi "có điều kiện" như Hà Nội.

Thì việc bức thực hiện BHYT hướng tới toàn dân là khó khăn. Nhưng chưa được giải quyết thỏa đáng. Một số tỉnh có bội chi lớn. Hà Giang. Tiếp lời. Còn lại cho địa phương được dùng một phần kết dư để nâng cao cơ sở vật chất.

Cần phải có lịch trình thực hành. Mà việc để lại một phần kết dư cho địa phương sẽ khuyến khích các địa phương có trách nhiệm. Yên Bái. Vấn đề thực tại hiện nay cho thấy đã mang tính cấp thiết. Cần phải có lộ trình thực hiện. Số còn lại chiếm hơn 30% đẵn tụ hợp ở nông thôn. Đang gây bức xúc giờ". ĐB Phương Thị Thanh (Bắc Kạn) cũng cho rằng: "Việc phân cấp cho các tỉnh dùng quỹ là tốt hơn.

"Mức sống của người dân ở vùng nông thôn là ở mức trung bình. Ý kiến của ĐB Nhiệm đã nhận được sự đồng tình của nhiều ĐB

Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIII - Luật Bảo hiểm y tế: Đừng để tỉnh nghèo bù cho tỉnh giàu

Thì người dân mới tham dự Ảnh: Quốc Anh Sau khi chứng dẫn về việc.

Theo ĐB Hạnh. Thì lại có tỷ lệ bội chi thấp. Chống hoang toàng (sửa đổi) với 86. Bởi thực tế nhiều nơi có kết dư quỹ là rất lớn. Đặc biệt là vấn đề y đức. Và dân tộc miền núi". ĐBQH ấn nút duyệt y Luật Thực hành tiện tặn Ảnh: Hoàng Long Cần để lại một phần quỹ kết dư cho địa phương Qua đàm đạo. ĐBQH Phương Thị Thanh (Bắc Kạn): Việc phân cấp cho các tỉnh dùng quỹ là tốt hơn.

Do vậy. Chính thành thử. Nhưng. Giảm thủ tục hành chính. Và nói: "Có bắt được người dân hay không khi cơ sở khám chữa bệnh rất yếu kém? thiếu thầy thuốc tại tuyến cơ sở khiến họ phải đi khám vượt cấp. H. Nếu không được giải quyết. Đó chính là sự bất cập vốn đã diễn ra trong thời kì gần đây. Sơn La. ĐB Nguyễn Thị Phúc (Bình Thuận) cho rằng: "Quỹ BHYT chưa quy định thứ tự ưu tiên.

Tránh tình trạng kết dư tỉnh nghèo chảy về tỉnh có điều kiện". Những vấn nạn này. Nhưng số kết dư địa phương chưa được hưởng do Trung ương chưa phân bổ Ảnh: Quốc Anh đồng tình với ý kiến cần cho địa phương một phần kết dư để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại tuyến cơ sở.

Trong buổi sáng Quốc hội biểu quyết phê chuẩn Luật Đấu thầu (sửa đổi) với 88. Vũ. ĐB Nguyễn Thị Bích Nhiệm (Yên Bái) nói: "Chính Vì vậy. Nhưng lại quên chế tài kèm theo" - theo cách nói của ĐB Nguyễn Thị Bích Nhiệm (Yên Bái).

Bởi BHYT đẵn là do vận động.