Thứ Sáu, 15 tháng 11, 2013

Tập huấn nâng cao nghiệp vụ chống khủng mọi người đọc bố.

Phối hợp điều tra

Tập huấn nâng cao nghiệp vụ chống khủng bố

Đặc biệt là máy móc hiện đại hỗ trỡ điều tra phạm nhân công nghệ cao. Các học viên của chúng tôi được tham dự các bài học phản chiếu cảnh huống thực tế. Khóa học cũng là dịp để tăng cường cộng tác giữa cảnh sát New Zealand và Công an Việt Nam. Và khóa lần này được tổ chức tại Đà Nẵng. Và san sớt kinh nghiệm cộng tác điều tra với các đơn vị công an của các quốc gia khác.

Các cán bộ công an Việt Nam đã từng dự các khóa tập huấn trước đều có phản hồi tích cực về kỹ năng năng nghiệp vụ mà họ học được. Đảm trách vùng Nam và Đông Nam Châu Á. Học các nguyên tắc điều tra hiện trường. Các bước điều tra. Tôi mong rằng khóa học đã giúp các cán bộ chiến sỹ công an nâng cao năng lực chống khủng bố phê chuẩn các kỹ năng nghiệp vụ điều tra hiện trường. Bộ Công an Việt Nam và Cảnh sát New Zealand đã ký Thỏa thuận cộng tác trong điều tra chống tù túng xuyên nhà nước năm 2010.

Và phương pháp kết hợp điều tra với các cơ quan công an ở các nhà nước khác”. Những kỹ năng ấy đã giúp họ rất nhiều trong quá trình công tác’. Khóa tập huấn đã trang bị cho các cán bộ công an Việt Nam phương pháp tổng hợp điều tra hiện trường sau nổ.

Điều tra viên Todd Hamilton. Thượng tá Brett Kane. Các khóa tập huấn trước được thực hiện tại Hà Nội. Ngài Haike Manning.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền New Zealand tại Việt Nam nói “Khóa tập huấn này là một hoạt động cụ thể trong khuôn khổ Thỏa thuận hiệp tác giữa Việt Nam và New Zealand trong điều tra chống tội nhân xuyên quốc gia.

Lực lượng công an Việt Nam và cảnh sát New Zealand sẽ kết hợp trong các hoạt động như đàm luận kinh nghiệm.

Bàn luận công nghệ và máy móc. 2 chuyên viên khác của Cảnh Sát New Zealand. Theo thỏa thuận được ký. Nâng cao năng lực của cán bộ chiến sỹ công an trong việc điều tra hiện trường sau nổ và đối phó với những cảnh huống khủng bố.

Và 1 cán bộ chuyên trách hiện trường của Cảnh sát Vương quốc Anh (Metropolitan Police) là những giảng sư chính của khóa tập huấn. Từ đó. Tương trợ đào tạo nâng cao nghiệp vụ và trang thiết bị đào tạo. Ký vào năm 2010. Cán bộ liên lạc Cảnh sát New Zealand.

‘Đây là lần thứ 5 chúng tôi tổ chức khóa tập huấn cho các cán bộ công an Việt Nam. Và thực hiện các bài tập thực hành vào cuối khóa.