Thứ Sáu, 15 tháng 11, 2013

CIA thu thập dữ còn rất nóng liệu tài chính của công dân Mỹ.

Bao gồm những giao tế phát xuất hoặc chấm dứt tại Mỹ

CIA thu thập dữ liệu tài chính của công dân Mỹ

Cựu quan chức chính phủ cho biết chương trình thu thập giúp ích khá nhiều trong việc khám phá mối quan hệ giữa các nhóm khủng bố song khiến dân Mỹ lo ngại chính phủ đã đi quá xa. Các công dân Mỹ cũng là đối tượng bị theo dõi. Trong vài trường hợp. Số thẻ An ninh tầng lớp cũng có thể bị thu thập. Như vậy. Chương trình thu thập bản ghi từ giao dịch chuyển tiền quốc tế.

Một trong những cơ sở để NSA tiến hành theo dõi gần như mọi lịch sử cuộc gọi của người Mỹ. Ảnh: Internet CIA trả tiền cho dữ liệu cuộc gọi của AT&T / Mỹ càng ngày càng "khát" dữ liệu người dùng Google / Châu Âu gửi hàng ngàn yêu cầu Facebook cung cấp dữ liệu Thời báo Phố Wall đưa tin CIA đang xây dựng cơ sở dữ liệu đồ sộ về các giao du tài chính quốc tế như một vậy theo dõi việc gây quỹ của các tổ chức khủng bố toàn cầu.

000 USD cho các account tại Mỹ mà không hề bị nghi ngờ. Dữ liệu cá nhân chủ nghĩa và tài chính của người Mỹ chuyển tiền ra nước ngoài đều có mặt trong cơ sở dữ liệu. Chương trình sau đó được thể chế hóa năm 2006 và hoạt động trong Mục 215 thuộc Đạo luật Yêu nước (Patriot Act).

Các hoạt động này được Tòa án Giám sát Tình báo quốc tế chuẩn y song theo tiết lậu gần đây. Theo tờ báo. CIA từng bị kết tội trả tiền cho dữ liệu của nhà mạng AT&T (Mỹ). Du Lam Theo The Verge. Chương trình được bắt đầu sau vụ khủng bố ngày 11/9/2001 khi cơ quan chức năng khám phá lực lượng khủng bố đã chuyển khoảng 300.