Thứ Năm, 15 tháng 8, 2013

4 khuynh hướng thời mới thêm trang hại sức khỏe- VnExpress Gia Đình - Sức Khỏe.

Đồng thời, bạn cũng nên tuyển lựa những chất liệu thoáng mát như cotton hay vải lanh để tránh nhiễm khuẩn

4 xu hướng thời trang hại sức khỏe- VnExpress Gia Đình - Sức Khỏe

2. 4. 1. Túi “khổng lồ”  dùng các túi nặng hàng ngày có thể dẫn tới viêm và thoái hóa khớp vai. Ảnh:   pickandmix. Tập san  Canadian Medical Association  ban bố những phát hiện cho thấy quần jeans quá bó sát có thể chèn ép dây thần kinh đùi, gây ra cảm giác tê cóng, được biết đến với tên gọi “meralgia paresthetica”.

Thu Hiền  (theo  Care 2  ). Điều gây nguy hại ở đây là quần jeans bó sát có thể gây ra áp lực không mong muốn lên dây tâm thần tủy sống

4 xu hướng thời trang hại sức khỏe- VnExpress Gia Đình - Sức Khỏe

Để tránh điều này, hãy chuyển sang dùng quần jeans ống suông rộng, co giãn tốt để không tạo quá nhiều áp lực lên bụng.

Để hạn chế tình trạng này, nên dùng những túi nhẹ khi có thể và bảo đảm việc chuyển vai đeo luôn.

Thay vì trọng lượng thân thể được phân tán đều lên chân thì khi lúc này thân bị đổ về phía trước, làm tăng áp lực lên đầu gối, hông và thắt lưng. Ảnh:   blogspot. Giày cao gót  Giày cao gót giúp chân trông dài ra và mảnh mai hơn nhưng lại làm mất đi sự thăng bằng của cơ thể.

Mặt khác, cũng không nên nghĩ rằng việc mang giày bệt là một giải pháp. Nếu có những biện pháp phòng ngừa hạp, bạn hoàn toàn có thể xuống phố đầy tự tín chứ không phải với một “dáng đi khập khễnh đặc sắc”.

Việc thiếu lớp đệm hoặc hỗ trợ ở đế của loại giày này có thể dẫn tới đau gót chân và viêm cân bàn chân

4 xu hướng thời trang hại sức khỏe- VnExpress Gia Đình - Sức Khỏe

Ảnh:  bunnyanddolly. 3. Đừng quá lo âu bởi bạn không phải từ bỏ hoàn toàn say mê về thời trang của mình mà chỉ cần đưa ra những lựa chọn thông minh về những gì mình nên mặc và cố gắng không quá phụ thuộc vào một xu hướng hay phong cách nào. Ảnh:  aliimg. Nên cẩn trọng với các loại áo nịt tạo dáng. Giày cao gót có thể làm tăng sức ép lên đầu gối, hông và dây lưng. Cần chọn những loại quần tạo sự thoải mái khi vận động.

Hãy kiên cố có thể căng duỗi bắp chân nếu mang giày bệt, song song nên thẳng thay đổi các kiểu giày

4 xu hướng thời trang hại sức khỏe- VnExpress Gia Đình - Sức Khỏe

Ngoài ra những đôi giày quá chật có thể gây ra tình trạng viêm bao hoạt dịch ngón cái. Áo nịt tạo dáng corset  Bất cứ vật gì siết chặt vùng bụng thì cũng song song gây áp lực lên những cơ quan nội tạng, làm suy yếu cơ bụng và có thể dẫn tới hàng loạt những vấn đề về tiêu hóa bao gồm cả chứng ợ chua.

Việc đeo túi một bên thẳng có thể gây ra tình trạng mất cân bằng cơ lưng và phong độ biến dạng. Quần Jeans bó sát  Nếu bạn cảm thấy bị siết chặt khi ngồi, những chiếc quần jeans ôm sát này có thể quá chật. Điều này cũng song song dẫn tới thảy các chứng đau lưng. Bạn hoàn toàn có thể đôi khi mang giày cao gót, chỉ cần cố tránh phải mang nó ngay mỗi ngày.

Để ngăn ngừa điều này, hãy thực hiện những bài tập làm săn chắc cơ bụng và chỉ mặc áo nịt tạo hình vào những dịp thật cấp thiết.