Thứ Ba, 6 tháng 8, 2013

Chia sẻ Thêm một công trình do báo SK&ĐS tài trợ xây dựng đi vào hoạt động

Ngày 5/8, công trình khu nhà điều trị của Phòng khám đa khoa khu vực Thạch Quảng (thuộc BVĐK huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa) với sự hỗ trợ của báo Sức khỏe&Đời sống, Công ty Ajinomoto Việt Nam, UBND huyện Thạch Thành đã chính thức được khánh thành và đi vào hoạt động. Với diện tích 150m2, trị giá hơn 500 triệu đồng (trong đó Công ty Ajinomoto VN hỗ trợ 150 triệu đồng), công trình sẽ góp phần đáp ứng nhu cầu khám bệnh và trông nom sức khỏe cho hơn ba vạn dân của 6 xã vùng núi cao khó khăn của huyện.

Lap dat truyen hinh an vien

Đại diện báo SK&ĐS, Công ty Ajinomoto Việt Nam, Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa và đại diện các ban ngành, đoàn thể huyện Thạch Thành tại Lễ bàn giao công trình.

Trong những năm qua, công tác tầng lớp từ thiện đã được báo SK&ĐS rất quan hoài và trở thành công việc liền. Cùng với các tổ chức, cá nhân, các nhà tài trợ tiêu biểu như Công ty Ajinomoto VN, các hoạt động tầng lớp của báo SK&ĐS đã và đang được thực hiện trên khắp mọi miền sơn hà với kinh phí hàng chục tỷ đồng.Từ tổ chức xây tặng nhà nghĩa tình; khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà đối tượng chính sách, tương trợ kinh phí cho một số trạm y tế vùng cao ở nhiều địa phương trên cả nước đến Nồi cháo tình thương do báo tổ chức và thực hiện đã đồng hành gần chục năm qua với bệnh nhân BV K và BV Nhi TW, góp một phần nhỏ san sẻ khó khăn với người nghèo. Riêng với tỉnh Thanh Hóa, năm 1997, báo đã tương trợ 200 triệu đồng để xây Trạm y tế xã Hà Phong, huyện Hà Trung. Các năm tiếp theo, hỗ trợ mổ mắt cho người nghèo 200 triệu đồng, hỗ trợ thiết bị y tế Trạm y tế phường Hàm Rồng 100 triệu đồng; mua máy tính trang bị cho một số Trạm y tế huyện Hà Trung gần 80 triệu...

BS. Phạm Văn Phượng – Phó Giám đốc Sở Y tế Thanh Hóa thay mặt ngành y tế tỉnh Thanh Hóa trân trọng cảm ơn sự tương trợ rất đáng quý của báo SK&ĐS, Công ty Ajinomoto VN. BS. Phượng mong muốn sự hiệp tác càng ngày càng phát triển, góp phần nâng cao chất lượng coi sóc và bảo vệ sức khỏe quần chúng.

Tin và ảnh:ANH TUẤN