Thứ Bảy, 17 tháng 8, 2013

Gặp mặt truyền thống cựu thanh niên cứu quốc thành Hoàng Diệu mới cập nhật.

Nhiều học viên của Trường trở nên những cán bộ chỉ huy xuất sắc trong quân đội, những nhà khoa học, nhà quản lý có uy tín

Gặp mặt truyền thống cựu thanh niên cứu quốc thành Hoàng Diệu

Các bộ phim truyện được chọn chiếu lần này là Hoài vũ trắng; Chớp mắt cùng số phận và một số phim tài liệu, khoa học, như: Những chặng đường cách mạng vẻ vang; Hoàng Sa - Trường Sa của Việt Nam; Tài nguyên của sự tồn vong; Vì màu xanh của rừng; Ô nhiễm biển; Những dòng sông kêu cứu.

Tổng giá trị thiết bị điện, quà tặng mà Chương trình trao tặng đạt hơn 91 triệu đồng. Các đồng chí Ủy viên T. Cục Điện ảnh tổ chức in ấn và gửi đĩa phim truyện Hoài vũ trắng; Chớp mắt cùng số mệnh (330 đĩa DVD/phim) tới các đội chiếu bóng lưu động của Công ty Điện ảnh, trọng tâm phát hành phim và chiếu bóng các tỉnh, đô thị trực thuộc T.

Thay mặt thế hệ trẻ, lãnh đạo Thành đoàn Hà Nội tỏ sự hâm mộ đời tiên sư cha đã không quản hy sinh, gian khổ chống chọi cho độc lập dân tộc. Thiết thực chào mừng kỷ niệm 68 năm cách mệnh Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa hoàn tất và tổng kết Chương trình Mùa hè xanh tình nguyện 2013 tại ba huyện nghèo Phong Thổ, Than Uyên, Tân Uyên của tỉnh Lai Châu theo chương trình của EVN thực hành quyết nghị 30a/2008/NQ-CP của Chính phủ.

Trong cuộc Tổng khởi nghĩa giành chính quyền tháng 8-1945 ở Huế, các học viên của trường đã có nhiều hoạt động sôi nổi và tiếp chuyện có nhiều đóng góp cho cách mệnh trong hai cuộc kháng chiến. Tối 16-8. Trình diễn nghệ thuật trong Chương trình " Hướng về biển, đảo sơn hà năm 2013" tổ chức tại TP Hồ Chí Minh. Theo đó, chương trình đã giúp tu bổ, thay mới dây điện, nhiều bóng đèn compact, bảng điện, ổ điện và nhiều thiết bị điện khác cho hàng trăm hộ gia đình cũng như tuyên truyền việc sử dụng điện an toàn, tằn tiện; tặng quà mỗi suất trị giá 700 nghìn đồng cho 30 hộ gia đình thuộc diện khó khăn nhất ở ba huyện; xây tặng hai cột cờ mới cho hai Trường tiểu học Mường Than số 2 (huyện Than Uyên) và Bản Lang (huyện Phong Thổ).

Dân tộc lên trên hết, trước tiên. PV, CTV và TTXVN. Đó là những bài học giàu ý nghĩa giáo dục tư tưởng cho thanh niên về lý tưởng sống cao đẹp, biết đặt lợi. Giải thưởng năm nay được trao cho chín cá nhân có sáng kiến mang lại giá trị trong cần lao sinh sản và tận tâm trong công tác đào tạo.

Ư Đảng: Đặng Ngọc Tùng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam; Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh và đại diện lãnh đạo các sở, ngành, công nhân cần lao cùng dự.

Hí trường nghệ thuật ca kịch Huế và trọng điểm văn hóa - thông tin tỉnh thực hành chương trình văn nghệ chào mừng Ngày cách mệnh Tháng Tám và Quốc khánh 2-9; Bảo tàng Hồ Chí Minh, bảo tồn lịch sử và cách mệnh tỉnh tổ chức trưng bày, triển lãm tại chỗ và lưu động phục vụ cơ sở vùng sâu, vùng xa, miền núi trong tỉnh. Nhân dịp này, các cựu nam, nữ thanh niên cứu quốc Thành Hoàng Diệu cùng nhau ôn lại những năm tháng hoạt động cách mạng gian khổ nhưng hào hùng của một thời thanh niên sôi nổi, trong sáng, một lòng dốc tâm cho sự nghiệp giải phóng dân tộc.

Những cán bộ cách mệnh lão thành như được sống lại thời kỳ hoạt động vừa bí hiểm, vừa công khai như tuyên truyền về lòng yêu nước, cách mạng, in ấn tài liệu về Đảng, phát truyền đơn, dán áp-phích; tuyên truyền về tổ chức Việt Minh ở các khu đông người, tổ chức mít-tinh, diễn thuyết lôi cuốn nhân dân dân chúng hướng về cách mệnh.

Bên cạnh đó, diễn ra các hoạt động Liên hoan các giọng hát hay hè 2013; tọa đàm, giới thiệu, phục vụ sách báo; chiếu phim lưu động phục vụ đồng bào vùng sâu, vùng xa.

Tối 17-8, UBND thành phố Hồ Chí Minh, Liên đoàn cần lao thành phố và Báo Sài Gòn phóng thích phối hợp tổ chức trao Giải thưởng Tôn Đức Thắng lần thứ 13.

Được trình chiếu miễn phí trong cả nước. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế phối hợp các đơn vị can hệ tổ chức chương trình giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch và giải đua thuyền (ghe) truyền thống trên sông Hương. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Cục Điện ảnh tổ chức Đợt chiếu phim kỷ niệm 68 năm cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, bắt đầu từ ngày 17-8 đến 4-9.

Phối hợp với tuyên truyền, cổ động bằng pa-nô, khẩu hiệu tại trọng tâm thành phố, các huyện lỵ, thị xã, thị trấn trong tỉnh, nhằm tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, truyền thống chiến đấu dựng nước và giữ nước của dân tộc, quê hương Thừa Thiên - Huế.

Sau khi thành lập, Trường Thanh niên tiền tuyến Huế chóng vánh nhập và hoạt động dưới sự lãnh đạo của Việt Minh, Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế và Xứ ủy Trung kỳ. Sáng 17-8, Thành đoàn Hà Nội phối hợp Ban giao thông cựu Thanh niên cứu quốc Thành Hoàng Diệu tổ chức họp mặt truyền thống cựu nam, nữ thanh niên cứu quốc Thành Hoàng Diệu. Kỷ niệm 68 năm cách mệnh Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, ngày 17-8 tại Hà Nội, Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam và Ban Liên lạc cựu học trò Trường Thanh niên tiền tuyến Huế tổ chức họp mặt và ban bố Quyết định xác nhận cán bộ tiền khởi nghĩa cho hai nhà đồng sáng lập trường là cố Luật sư Phan Anh và cố GS Tạ Quang Bửu.

Tháng 7-1945, Trường Thanh niên tiền tuyến Huế được hai nhà trí thức Phan Anh và Tạ Quang Bửu sáng lập với mục đích tụ tập những thanh niên, sinh viên yêu nước và huấn luyện quân sự cho họ để phụng sự sơn hà, chuẩn bị lực lượng để đón thời cơ giành lại độc lập dân tộc đang đến gần.

Được tổ chức và phát triển từ năm 2000 đến nay, Giải thưởng Tôn Đức Thắng là động lực góp phần nuôi dưỡng, khơi nguồn sáng tạo cho đội ngũ công nhân lao động song song biểu dương, tôn vinh những công nhân, cần lao ưu tú đang trực tiếp sinh sản có thành tích xuất sắc trên địa bàn TP Hồ Chí Minh. #, Nhất là đồng bào ở vùng sâu, vùng xa, vùng biên cương, hải đảo về truyền thống cách mệnh, về vẻ đẹp của tổ quốc, con người Việt Nam; từ đó khơi dậy tình ái quê hương, đất nước và nghĩa vụ cộng đồng để cùng nhau giữ gìn và bảo vệ.

Ư. Đây là hoạt động văn hóa nhằm tập trung tuyên truyền tới các từng lớp quần chúng.