Chủ Nhật, 18 tháng 8, 2013

Nhật nghi đáng tin cậy ngờ khả năng máy bay H-6K của Trung Quốc.

Theo nguồn tin Nhật Bản, các chuyên gia quân sự cũng khẳng định, Trung Quốc đang nghiên cứu phát triển một loại phi cơ ném bom tàng hình loại mới trên cơ sở thiết kế tàu bay 4 động cơ

Nhật nghi ngờ khả năng máy bay H-6K của Trung Quốc

Một mẫu máy bay tàng hình của Trung Quốc Báo chí Nhật cho rằng, mặc dầu ý đồ về phi cơ ném bom chiến lược trong mai sau của Trung Quốc không phải là rõ ràng nhưng cho dù như vậy thì máy bay H-6K có khả năng tấn công các căn cứ quân sự của Mỹ cũng chỉ là thiết kế ngày nay.

Tuy nhiên, có rất nhiều thông tin đều nói rằng, đây chỉ là cách nói thổi phồng. Hiện, không quân Trung Quốc đang nghiên cứu, thiết kế loại tàu bay có thể tấn công các căn cứ quân sự của Mỹ. Tàu bay ném bom H-6K được trang bị hoả tiễn CJ-10 thời kì gần đây, phương tiện truyền thông đưa nhiều thông tin về những cải tiến mới nhất của tàu bay ném bom H-6K của Trung Quốc.

Máy bay ném bom B-2 của Mỹ cũng sử dụng thiết kế này. Các chuyên gia quân sự cũng phán đoán rằng, Trung Quốc đang tìm cách mua tàu bay chống chọi Tu-22M và Su-34 của Nga. 500 km, sau khi trang bị tên lửa Trường Kiếm 10 (CJ-10) thì nó có khả năng mở mang khuôn khổ tiến công tới 5.

Nguồn tin này cũng tiết lậu, trên cơ sở của máy bay Su-34 Trung Quốc sẽ nghiên cứu phát triển máy bay ném bom J-17

Nhật nghi ngờ khả năng máy bay H-6K của Trung Quốc

Ngoại giả cũng có thông báo cho rằng, Trung Quốc đang nghiên cứu phát triển để nâng cao tính năng tàng hình của máy bay JH-7.

Trong khi đó, một số tờ báo của Trung Quốc cho rằng, sau khi máy bay H-6K được cải tiến, nó có thể tiến công có hiệu quả tới đảo Okinawa của Nhật Bản, tới Guam và thậm chí tới tận Hawaii của Mỹ. Tuy nhiên, trang web "Học giả ngoại giao" của Nhật Bản số ra ngày 13/8 lại cho rằng, thông báo về việc tàu bay H-6K có khả năng tấn công Hawaii chỉ là cách nói phóng đại.

Theo đó, tàu bay H-6K được trang bị tên lửa Trường Kiếm 10, có khả năng tiến công Guam, Midway và quần đảo Hawaii của Mỹ. 000 km. Tập san Flight International của Anh cũng tiết lộ, Trung Quốc sẽ trang bị động cơ WS-10 cho máy bay tàng hình loại mới và loại tàu bay này được trang bị tên lửa hành trình Trường Kiếm 10K.

Nguồn tin này cũng cho hay, bán kính tác chiến của phi cơ ném bom H-6K đạt tới 3.