Thứ Tư, 7 tháng 8, 2013

Chuyển nhượng Man United: thời kì đang cập nhật là quân thù của Moyes và M.U

Không còn lâu nữa là mùa giải mới sẽ khởi tranh. Chỉ còn hai tuần nữa, HLV Moyes sẽ có trận đấu trước nhất với Swansea trong núm bảo vệ thành công chức vô địch Premier League của mình, nhưng các fan ái mộ vẫn không rõ David Moyes sẽ bổ sung đội hình của Man United như thế nào.

Thời kì đang là kẻ thù của HLV David Moyes

Wayne Rooney vẫn sẽ là số 10? Sẽ có thêm những gương mặt mới ở hàng tiền vệ? không ai kiên cố về những điều đó và đây chính là vấn đề đau đầu với vị chiến lược gia 50 tuổi.

TIN hệ trọng
Man United và Wayne Rooney lôi nhau vào cuộc chiến mới Chuyển động Man United: David Moyes đang chờ thời điểm quyết định? Wayne Rooney “ngồi mát ăn bát vàng” ở Man United Rooney tính ra nước ngoài, Fellaini trên đường nhập Man United thời khắc thích hợp để C.Ronaldo trở lại Man United? Chuyển nhượng Man United: Ibrahimovic không được chào đón tại M.U
Khi David Moyes được công bố là người kế nhiệm Sir Alex Ferguson, một số fan ngưỡng mộ của Man United đã tỏ ra rất lo âu bởi cựu HLV của Everton đã không có kinh nghiệm thi đấu ở châu Âu và luôn phải đối mặt với “sự nghèo khó” mỗi khi bước vào TTCN.

Vấn đề càng trở nên lợt hơn với nhà vô địch Premier League khi những đối thủ lớn nhất của họ trong cuộc đua giành chức quán quân là Man City và Chelsea đều đã có sự tăng cường lớn về lực lượng.

“Người đặc biệt” Jose Mourinho tự nhận mình là “Bố già” khi trở lại Chelsea lần thứ hai sau quãng thời gian 3 năm khó khăn với Real Madrid và Man City cũng đã có HLV mới là Manuel Pellegrini.

Kể từ khi được bổ dụng dẫn dắt á quân Premier League, vị chiến lược gia người Chile đã chi gần 90 triệu bảng để tăng cường lực lượng với chữ ký của Alvaro Negredo và Stevan Jovetic… để cải thiện chất lượng đội hình của Man City.

Chelsea đã không chỉ ký hợp đồng với trung phong trẻ Andre Schurrle, họ cũng đang trong cuộc đua giành chữ ký của Rooney, trung phong mà HLV Moyes vẫn đang quyết tâm giữ lại trong mùa hè năm nay. Cựu HLV của Everton đã tự bắn vào chân mình trong thế giữ chân trung phong người Anh khi có phát biểu khẳng định Rooney chỉ là sự chọn lựa thứ hai phía sau tiền đạo Robin van Persie. Đây thực thụ là một điều tệ hại khi trước đó trung phong người Anh đã úp mở khả năng chia tay đội chủ sân Old Trafford ngay trước khi mùa giải 2012/13 chấm dứt.

Trong khi đó ở vắt tăng cường sức mạnh đội hình cho Man United, HLV Moyes đã nhắm đến chữ ký của bộ đôi tiền vệ đang khoác áo Barcelona. Tuy nhiên, Thiago Alcantara đã quyết định đoàn viên với cựu HLV Pep Guardiola trong màu áo Bayern Munich. Với Cesc Fabregas, tiền vệ người Tây Ban Nha cũng đang hạnh phúc tại Nou Camp và Barcelona cũng đang rất kiên tâm giữ lại cựu đội trưởng của Arsenal và không có nhiều dịp để HLV Moyes mộ thành công tiền vệ 26 tuổi.

Trong mùa hè năm nay, mục tiêu chuyển nhượng lớn nhất của Man United là tăng cường chất lượng hàng tiền vệ. Owen Hargreaves là tiền vệ rút cuộc chuyển đến thi đấu tại Old Trafford vào năm 2007, nhưng cựu cầu thủ của Bayern Munich đã không để lại nhiều ấn tượng và cũng đã phải ra đi trong năm 2011.

Man United đã thất bại trong cuộc đua giành chữ ký của Alcantara hoặc Fabregas. Họ cũng nhận được câu giải đáp khước từ cho chữ ký của Bastian Schweinsteiger, mới đây nhất Leon Osman là cái tên được nhắc đến với một bản hiệp đồng chuyển nhượng gia nhập Man United nhưng đây thực sự là một nghĩ suy ngớ ngẩn.

Câu hỏi đặt ra với HLV Moyes lúc này là ai sẽ là cầu thủ sẽ đến? Hiện một bản giao kèo cho chữ ký của Marouane Fellaini là khả thi nhất. Bản giao kèo sẽ được hoàn tất nếu Man United chấp nhận kích hoạt điều khoản phá vỡ hiệp đồng trị giá 23,5 triệu bảng của tiền vệ người Bỉ.

Có một vấn đề nữa là các tiền vệ thường cần thời gian để hòa nhập, nên khi mùa giải chỉ còn hai tuần nữa sẽ bắt đầu khởi tranh đó sẽ là một vấn đề khó khăn cho cả cầu thủ mới nhất là khi Man United cũng không có nhiều sự tuyển lựa cho mình.

Đồng hồ chuyển nhượng đang bước vào những ngày cuối, và sau mỗi giây, mỗi phút, mỗi giờ, mỗi ngày và mỗi tuần trôi qua, HLV Moyes đang đối mặt với rất nhiều áp lực trong mùa giải trước tiên kế nhiệm vị trí của Sir Alex Ferguson. Có, Man United đã giành chức vô địch nhưng điều đó đã xảy ra cách đây 3 tháng. Đã có quá nhiều những đổi thay ở những đối thủ khác kể từ đó.

Phạm Kiên (thethaovietnam.Vn)