Thứ Ba, 6 tháng 8, 2013

Đến sự kiện 'tình ái' để tìm… tình dục

Tại các sự kiện tình yêu hay còn gọi là môi giới hôn nhân, các cô gái và chàng trai san sớt hình ảnh, thông tin, gặp gỡ nhau để tìm vợ/chồng ngày mai.

Mua dâm chứ không phải tìm tình ái

Tang Miaomiao, một đàn bà Trung Quốc chưa chồng giấu tên, đã san sớt trải nghiệm “kinh tởm” của cô với trang tinBeijing Newsngày 28.7 sau khi tham gia các sự kiện ái tình.

Cô Tang cho biết nhiều người đàn ông đến sự kiện ái tình chỉ để cữ tình dục.

Tại một sự kiện, cô Tang gặp một CEO (tổng giám đốc) công ty ở thủ đô Bắc Kinh trông rất hợp với cô. Sau đó, hai người đi ăn tối tại một nhà hàng qua.

Mọi thứ diễn ra rất yêm đẹp, cô Tang tưởng chừng mình đã tìm thấy được một người chồng mai sau.

Nhưng sự thật mới được phơi bày khi người đàn ông lấy ra một chiếc đồng hồ xa xỉ tặng cho cô Tang.


Một sự kiện môi giới hôn nhân ở thị thành Thượng Hải, các chàng trai, cô gái ngồi đối mặt tìm hiểu nhau - Ảnh: Reuters

“Người đàn ông nói với tôi rằng ông ta đã có vợ và bắt đầu sờ tay tôi. Ông ta nói có thể cho tôi một chiếc xe hơi Beetle nếu tôi đồng ý làm bạn tình của ông ta”, cô Tang nói.

Bạn tình ở đây, theo ý của người ông đàn ông là cô Tân chỉ cần quan hệ tình dục với ông ấy thì sẽ được nhiều quà tặng xa xỉ, theo cô Tang.

Cô Tang tức giận trước lời đề nghị này, đập ly xuống đất, và vị CEO cũng mau chóng bỏ đi.

“Thật ghê tởm khi những người đàn ông đến các sự kiện tình ái chỉ vì muốn ngủ với nữ giới, chẳng khác nào đi mua dâm”, cô Tang bức xúc nói.

Kể từ đó, cô Tang không hề dám đến dự những sự kiện ái tình nữa.

Hỗn loạn ngành công nghiệp môi giới hôn nhân

Ngành công nghiệp môi giới hôn nhân ở Trung Quốc đang thật sự trong tình trạng “hỗn loạn”, một cựu nữ viên chức công ty môi giới hôn nhân tên Zhang (không phải tên thật) choBeijing Newsbiết.

Zhang cho biết công việc của cô trước đây là đi tìm bạn gái/vợ cho những đại gia với những yêu cầu rất dị dạng.

“Họ yêu cầu các cô gái phải còn trinh, kèm với số đo ba vòng chuẩn theo ý của họ”, Zhang cho hay.

Zhang tiết lậu công ty môi giới hôn nhân mà cô từng làm việc trước đây tính phí thành viên 500.000 dân chúng tệ (81.480 USD)/năm.


Một trường hợp môi giới hôn nhân giúp đại gia kén vợ ở thị thành Vũ Hán - Ảnh: Reuters

Hồi tuần rồi, Câu lạc bộ thương gia Trung Quốc vừa tổ chức một sự kiện tình ái nhằm kén vợ cho 50 tỉ phú, thu hút nhiều phụ nữ ở thị thành Thượng Hải, Tế Nam, Nam Ninh và thủ đô Bắc Kinh... Tham dự.

Có 60 đàn bà tham gia phải sang trọng các vòng phỏng vấn cáu, thậm chí phỏng vấn cả ba má của họ để đảm bảo lý lịch, nhân thân tốt.

Họ phải đáp ứng yêu cầu về số đo ba vòng mà các tỉ phú đưa ra, song song phải còn trinh và không gặp các vấn đề về tâm thần hay tâm lý thất thường (những yêu cầu này đều được bác sĩ rà nghiêm ngặt).

Các thầy thuốc còn soát xem những người nữ giới này có vẻ đẹp tự nhiên hay đã qua dao kéo giải phẫu thẩm mỹ.

Giáo sư Wu Changzhen, thuộc Đại học Luật và Khoa học Chính trị Trung Quốc ở Bắc Kinh, nhận định rằng những sự kiện môi giới hôn nhân kể trên phản ánh nhận thức sai trái về giá trị của hôn nhân gia đình trong xã hội Trung Quốc hiện tại, vốn bị đồng tiền chi phối.

Phúc Duy