Thứ Năm, 8 tháng 8, 2013

Gắn mới nhất Camera theo dõi “thiếc tặc” tại Thung Lũng Tình Yêu

Ngày 8/8, ông Phan Khắc Cử, Phó giám đốc Khu du lịch Thung Lũng Tình Yêu, cho biết các camera này được lắp đặt tại những vị trí thẳng tắp ra vào của những người có hoạt động sản xuất nông nghiệp trong Khu du lịch Thung Lũng tình.

Gắn camera theo doi "thiếc tặc"

Hằng ngày sẽ bác ái viên theo dõi những hoạt động đi lại của người dân thông qua hình cảnh camera gửi về. Đây được xem là một trong những biện pháp để tăng cường theo dõi “đường đi nước bước” của “thiếc tặc”.

Theo ông Cử, mới đây, sau khi các cơ quan chức năng phát hiện hầm đào đãi thiếc tại quầy hàng đặc sản của gia đình Đoàn Nhĩ (57 tuổi, ngụ tại phường 4, TP Đà Lạt), lãnh đạo Khu du lịch Thung Lũng ái tình đang coi xét các thủ tục để kết thúc cho thuê địa điểm kinh doanh đối với gia đình ông Nhĩ vì đã nghiêm trọng vi phạm hiệp đồng trước đó hai bên đã ký kết.

Trong quầy bán đặc sản này là đường hầm đào thiếc

Trước đó, vào rạng sáng ngày 6/8, lực lượng chức năng đã bất ngờ “đáp úp” vào quầy bán đặc sản của gia đình ông Đoàn Nhĩ trong Khu du lịch Thung Lũng Tình Yêu, phát hiện trong căn phòng rộng chừng 7m2, có một đường hầm rộng 1,4m, sâu 13m, đường hầm được gia cố bằng gỗ, là hầm đào thiếc. Tại quầy đặc sản này, cơ quan công an cũng đã lập biên bản thu giữ một thùng đồ nghề kim khí, một máy hàn, một máy nén khí, một thùng đựng đồ nghề bằng nhựa, một máy bơm nước, cùng một số vật dụng đào đãi thiếc khác.

Hiện căn phòng này đã bị cơ quan công an niêm phong để phục vụ công tác điều tra.


Khắc Lịch