Thứ Năm, 1 tháng 8, 2013

Khai mạc hội nghị mới khoa học nhà nước ngành Răng Hàm Mặt lần thứ VI

QĐND Online -Ngày 1-8, tại Hà Nội, Hội nghị Khoa học nhà nước ngành răng cấm Mặt (RHM) và triển lãm nha khoa quốc tế lần thứ VI đã được khai mạc với chủ đề “Đổi mới và hội nhập”. Đây là sự kiện lớn được tổ chức thường niên của ngành RHM Việt Nam. Hội nghị được Hội RHM Việt Nam, Bệnh viện RHM Trung ương Hà Nội và Liên đoàn nha khoa thế giới (FDI) phối hợp tổ chức.

Các đại biểu cắt băng khánh thành triển lãm RHM.

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Y tế, Nguyễn Viết Tiến cho biết, Bộ Y tế luôn ủng hộ, tương trợ cho ngành RHM Việt Nam để có thể mở mang cộng tác quốc tế hơn nữa, tăng cường áp dụng các thành tựu khoa học kỹ thuật vào các chuyên ngành, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho người dân Việt Nam.

Đến nay, ngành RHM Việt Nam đã hội nhập thực thụ với ngành RHM thế giới và trong những năm năm gần đây có đăng cai tổ chức các sự kiện nha khoa của khu vực châu Á - Thái Bình Dương về nha khoa học đường, nha khoa cộng đồng… và san sớt kinh nghiệm với các nước trên thế giới. Về kỹ thuật, ở Việt Nam không thua kém gì kỹ thuật các nước trên thế giới, vì thế có rất ít bệnh nhân ra nước ngoài khám chữa bệnh, bên cạnh đó, ngành cũng đón tiếp những bệnh nhân định cư ở nước ngoài sang Việt Nam để điều trị các bệnh về răng miệng.

Tại triển lãm RHM lần này, có gần 100 gian hàng triển lãm của các nhà sinh sản nha khoa hàng đầu thế giới từ khắp các châu lục, giới thiệu các trang thiết bị, công cụ, nguyên liệu nha khoa tiên tiến, cập nhật và các sản phẩm săn sóc răng miệng nổi danh.

Hội nghị sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 1 đến 3-8.

Tin, ảnh: HÀ VŨ