Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

"6 không" cho vui vui bữa tối lành mạnh.

Không nhịn ăn  Bạn đừng nghĩ rằng, nhịn ăn tối có thể đem lại cho bạn một vòng eo như ý muốn

Đồng thời, nếu bạn ăn quá nhiều vào bữa ăn tối thì sẽ có một lượng protein không được tiêu hóa và tiếp thụ. Nếu tình trạng này kéo dài, nó sẽ dễ dàng dẫn đến các bệnh như suy nhược tâm thần. Không ăn thức ăn ngọt quá nhiều vào bữa ăn tối  Sau bữa ăn tối, các món ăn tráng miệng đều có một lượng đường nhất thiết dù nhiều hay ít.

Song song, làm chậm quá trình đi vào giấc ngủ, kéo dài thời gian cư trú của chất độc hại trong đường ruột. Thói quen “no dồn đói góp” cũng là căn nguyên khiến bạn gặp phải các vấn đề về hệ tiêu hóa và cân nặng.

Khi ăn nhiều đồ ngọt, hàm lượng đường sau khi đi vào cơ thể sẽ được phân chia thành 2 loại: đường fructose và glucose, được cơ thể tiếp nhận sẽ chuyển hóa thành năng lượng và chất béo. Việc nhịn ăn tối có thể làm hạ đường huyết và gây nên sự mệt mỏi cho cơ thể. Tuy nhiên, tại thời khắc này, mọi người luôn luôn sâu trong giấc ngủ, thành thử họ thường không muốn dậy để đi tiểu.

Điều này có thể dẫn đến ung thư ruột kết. Không ăn các món thịt quá nhiều vào bữa ăn tối Nghiên cứu y tế tìm ra rằng đối với những người luôn luôn ăn thịt vào bữa ăn tối, mức độ mỡ trong máu cao hơn so với những người xoành xoạch ăn rau 3-4 lần.

Nếu ăn muộn với thịt đỏ, bạn có thể sẽ bị khó ngủ, thậm chí là mất ngủ. Đây là loại thịt cần khiến thân thể phải mất thời kì dài để tiêu hóa lượng protein và chất béo có trong đó.

Không ăn quá nhiều vào bữa ăn tối  Nếu bạn ăn quá nhiều thức ăn tại bữa ăn tối, nó vững chắc sẽ làm tăng gánh nặng cho dạ dày và ruột, sẽ gây ra chứng khó ngủ và mất ngủ. Nên bữa tối là “nhiệm vụ” buộc đối với bạn. Trong thận và niệu đạo, lâu ngày có thể gây nên căn bệnh sỏi thận và sỏi đường tiết liệu.

Không nên ăn bữa tối quá muộn  Bạn không nên ăn bữa tối quá muộn, nếu không nó có thể dễ dàng gây ra sỏi đường tiết niệu.

Ảnh minh họa. Dưới tác động của các vi khuẩn trong ruột, các protein này sẽ tạo ra các chất độc hại. Theo  VietQ. Không ăn thịt đỏ  Bạn không nên ăn thịt đỏ vào bữa tối. Sau một ngày hoạt động, thân thể bạn cần được bổ sung năng lượng nhằm khôi phục và tái hiện lại hoạt động cho các tế bào. Bởi vậy, nếu ăn tối quá muộn, việc tiểu tiện về đêm không được thực hành kịp thời sẽ dẫn tới ứ đọng các chất thải độc hại như: oxalat canxi, acid uric.

Trong khi cholesterol quá nhiều sẽ tích trữ trên thành huyết quản, tình trạng này kéo dài nó có thể gây ra xơ vữa động mạch và các bệnh về tim mạch. Đối với những người đứng tuổi, nếu luôn ăn quá nhiều vào bữa ăn tối, nó sẽ liên tục kích thích sự tiết insulin dẫn đến bệnh tiểu đường.

Việc tiểu tiện của cơ thể thường diễn ra sau bữa ăn từ 4-5 giờ. Đối với những người bị tăng lipid máu và tăng áp huyết, ăn quá nhiều thịt tại bữa tối sẽ làm cho bệnh của họ nghiêm trọng hơn nhiều. Ngoại giả, ăn quá nhiều thịt vào bữa tối sẽ làm tăng hàm lượng cholesterol trong thân.

Ngoài ra, sau khi ăn tối, hoạt động của cơ thể giảm, ăn nhiều đồ ngọt vào bữa tối có thể tăng cường tích lũy chất béo trong thân thể từ đó dễ gây tăng cân. Bạn sẽ phải bù lại lượng calo thân thể đang thiếu bằng một bữa sáng “khổng lồ” với thịt và các thực phẩm giàu đạm và protein khác.