Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

Selen - chất khoáng tốt hơn đa công dụng.

Thêm một cuộc nghiên cứu được công bố trên tạp chí y học uy tín The Lancet đầu năm 2012 đã chứng minh một cách cụ thể mối can hệ giữa việc tiêu thụ selen với nhiều ích lợi sức khỏe, từ tăng cường khả năng sinh sản, cải thiện chức năng của tuyến giáp đến ngăn ngừa quá trình hình thành các mảng bám trên thành động mạch cũng như giúp điều chỉnh huyết áp

Selen - chất khoáng đa công dụng

Cụ thể, cuộc nghiên cứu trên những người đàn ông mắc phải các vấn đề về sinh sản chỉ ra rằng, thân thể họ thiếu chất selen và khi cung cấp nguồn bổ sung 100mcg selen vào cơ thể mỗi ngày, đã giúp gia tăng đáng kể khả năng vận động và chuyển di của tinh trùng.

Các nhà nghiên cứu giải thích rằng, selen là một thành phần thiết yếu trong việc tạo nên hai loại selenoprotein, có tác dụng giúp cải thiện sức khỏe của tinh trùng. Các cuộc nghiên cứu trước đó còn chứng minh rằng, những người già, tiêu thụ nhiều selen có thể giúp tăng cường chức năng não bộ, nhờ vậy sẽ giúp trí não họ được lanh lợi và sắc sảo hơn.

11% trong số những người đàn ông tham gia nghiên cứu, sau khi cung cấp nguồn bổ sung selen, đã có con. Theo các chuyên gia, các loại thực phẩm dồi dào selen là quả hạch; gan, thận động vật; cá; các loại ngũ cốc; bánh mì và thịt gia cầm.

Những thực phẩm chứa nhiều chất selen (ảnh internet)  Một cuộc nghiên cứu được tiến hành bởi các nhà khoa học Trường ĐH Tây Anglia (Mỹ) gần đây phát hiện rằng, những người luôn tiêu thụ chất selen cùng với vitamin C và E, có thể cắt giảm 67% nguy cơ phát triển bệnh ung thư tuyến tụy.

Nguyễn Niệm (Theo Dailymail). Vấn đề là nhiều người thường không cung cấp đủ chất selen cho thân trong chế độ ăn hàng ngày.