Thứ Năm, 8 tháng 8, 2013

Công văn hỏa tốc cập nhật cấm bà Tưng biểu diễn có nội dung gì?

Công văn số 633/NTBD-PQL nêu rõ: “Trong thời kì vừa qua, trên các trang mạng tầng lớp trực tuyến xuất hiện tràn lan nhiều ảnh, clip thu thanh thanh, hình ảnh có nội dung dung tục, không hiệp với truyền thống văn hóa dân tộc của nhân vật Lê Thị Huyền Anh (hay còn gọi là bà Tưng). Nội dung các hình ảnh và clip nêu trên đã tác động xấu đến nhận thức, tâm lý, tình cảm của giới trẻ, gây bất bình trong dư luận từng lớp. Qua công tác quản lý, Cục Nghệ thuật biểu diễn nhận được thông báo qua đường dây nóng nhân vật Lê Thị Huyền Anh đã cùng êkíp thực hiện chụp các hình ảnh, quay clip trên mạng Internet nhằm mục đích gây lộn để ý của công chúng để nức tiếng và tham dự biểu diễn nghệ thuật”.


Công văn hỏa tốc 633/NTBD-PQL cấm bà Tưng biểu diễn nghệ thuật


Chính nên chi, để thực hiện trang nghiêm Nghị định số 79/2012/NĐ-CP, Thông tư số 03/2013/TT-BVHTTDL, Chỉ thị số 65/CT-BVHTTDL, Cục Nghệ thuật trình diễn đã gửi Công văn 633 này đến các Sở VH,TT&DL các tỉnh/ thành phố yêu cầu:

- nhất thời chưa cho phép Lê Thị Huyền Anh (hay còn gọi là Bà Tưng) tham dự các chương trình trình diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang.

- Có văn bản thông tin đến các Công ty hoạt động tổ chức biểu diễn nghệ thuật, biểu diễn thời trang, các chủ địa điểm (Nhà hàng, Khách sạn, quán Bar, Vũ trường…) không được tổ chức cho Lê Thị Huyền Anh (Bà Tưng) tham gia trình diễn nghệ thuật, biểu diễn thời trang.


Hình ảnh bà Tưng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến giới trẻ (Ảnh từ Internet)


Trước đó, ngày 27/7, Lê Thị Huyền Anh đã bị Sở VH,TT&DL Hà Nội đình chỉ buổi diễn diễn tại quán bar Max 3, mới đây nhất là tại TP Nha Trang (Khánh Hòa).

Ngay sau khi có công văn cấm bà Tưng biểu diễn nghệ thuật trên phạm vi cả nước, đã xuất hiện nhiều quan điểm ủng hộ. Nhiều người cho rằng, việc cấm bà Tưng sẽ hạn chế được những trò lố của nhiều cá nhân muốn lợi dụng mạng tầng lớp để nức danh.

PV