Thứ Năm, 1 tháng 8, 2013

Foodcomart nội dung mở mang kinh doanh

Công ty TNHH một thành viên Lương thực TP HCM vừa đưa vào hoạt động Chi nhánh Foodcomart - Sài Gòn. Chi nhánh có nhiệm vụ định hướng xây dựng và phát triển chuỗi cửa hàng tiện ích Foodcomart tại TP HCM và các tỉnh - thành khác. Hệ thống cửa hàng Foodcomart còn dự bán hàng bình ổn trên địa bàn TP HCM và một số địa phương khác.

Hợp tác phát triển

Foodcomart - Sài Gòn quản lý hệ thống kinh dinh nội địa của Công ty TNHH một thành viên Lương thực TP HCM bao gồm: chuỗi cửa hàng tiện ích Foodcomart với 24 cửa hàng bán sỉ, 22 cửa hàng bán lẻ, 4 cửa hàng xăng dầu, 1 trọng điểm phân phối hàng hóa, 1 kho trữ hàng, 7 nhà phân phối (Vinamilk, DKSH, Masan, Á Châu, Khánh Hòa, Tân Hiệp Phát, cà phê Trung Nguyên) và 6 cửa hàng trưng bày sữa Vinamilk phủ khắp các quận - huyện trong tỉnh thành.


Khách mua sắm tại Foodcomart - TP HCM

Được UBND TP HCM tương trợ, Foodcomart - Sài Gòn có điều kiện hoàn thành tốt nhiệm vụ bình ổn giá trên địa bàn, bảo đảm nguồn hàng dự trữ phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân, đặc biệt là các mặt hàng nước tiểu khát và công nghệ phẩm. Foodcomart - Sài Gòn luôn có các chương trình khuyến mãi, giảm giá cho các hóa đơn mua hàng tại hệ thống nhân các ngày lễ lớn, Tết cựu truyền, ngày Valentine, Ngày Quốc tế đàn bà.

Foodcomart còn hiệp tác với các đối tác thực hiện dịch vụ thanh toán cước điện thoại, internet… Khách hàng đến thanh toán cước sẽ được tặng những món quà có giá trị. Hiệp tác với các đối tác về các dịch vụ trưng bày bảng hiệu, gửi hàng, ATM, giữ xe.

Nhằm đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao chất lượng, dịch vụ bán hàng, công ty tụ hợp phá hoang nhiều nguồn hàng để đưa nhiều sản phẩm chất lượng cao, sản phẩm mới vào hệ thống siêu thị Foodcomart. Chẳng hạn, nước suối Mywa One, kiểu dáng đẹp, chất lượng cao, giá cạnh tranh; hay nước uống có kiềm Ion Life - tốt cho tiêu hóa với công nghệ Nhật Bản.

Bình ổn giá cả thị trường

Hệ thống cửa hàng tiện ích Foodcomart trực thuộc Công ty TNHH một thành viên Lương thực TP HCM được phân bổ đều khắp các quận - huyện trên địa bàn
TP HCM và ở một số địa phương khác. Ngoài ra, Foodcomart còn có một trọng điểm phân phối hàng hóa tại số 363 Bến Bình Đông, quận 8, TP HCM.

Ông Huỳnh Công Thành, Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Lương thực TP HCM, cho biết giống như mọi năm, năm nay Foodcomart nối dự bình ổn giá một số mặt hàng cần yếu, trong đó chủ lực là mặt hàng gạo. Mỗi tháng có 2.500 tấn gạo, 150 tấn đường và 100 tấn dầu ăn tham dự bình ổn giá.

Mặt hàng gạo thơm còn được đóng gói (gói 5 kg) hiệp để dùng làm quà tặng. Ngoài ra, trong kho của công ty trực tính có 7.500 tấn gạo dự phòng khi có sự cố biến động về giá, kịp thời dự bình ổn.

Đa dạng hóa sản phẩm

Các cửa hàng tiện ích Foodcomart kinh doanh 2.000 sản phẩm bao gồm lương thực, thực phẩm các loại như hàng nông sản (gạo, mì, bột...), Hàng phi thực phẩm (hóa mỹ phẩm, quần áo, giày dép, túi xách, đồ dùng gia đình), thực phẩm tươi sống (rau cải, thịt, cá, trứng), thực phẩm ăn nhanh (bánh ngọt, bánh mặn, bánh tươi), phi thực phẩm đặc biệt (thuốc không kê toa, sản phẩm làm đẹp)...