Thứ Năm, 8 tháng 8, 2013

Phát hiện nơi “cắm chốt” của hàng ngày thiếc tặc

Nơi cắm chốt của nhóm thiếc tặc vừa được phát hiện - Ảnh: Võ TrangKhu lán trại núp dưới tán rừng lá rộng rất khó phát hiện - Ảnh: Võ TrangBên trong lán trại vẫn còn dầu ăn và cải xanh nhưng không có người - Ảnh: Võ TrangGần 20 cây thông 3 lá đã bị các đối tượng đốn hạ để làm lán trại - Ảnh: Võ Trang

Khu lán trại này có diện tích khoảng 30m 2 , bên trên được phủ bạt ni lông màu xanh, sàn làm bằng sạp gỗ, có thể chứa được gần 20 người. Lúc lực lượng chức năng đột nhập vào khu lán trại, hiện trường chỉ còn lại một số vật dụng sinh hoạt như dầu ăn, cải xanh, áo quần lao động… nhưng không có người.

Theo một cán bộ trong đoàn rà, khu lán trại này chỉ cách địa đạo thiếc trái phép vừa phát hiện trong căn nhà làm du lịch sinh thái và buôn bán dâu tây trong khu du lịch thung lũng ái tình khoảng chừng 500m theo đường chim bay, nhưng rất khó phát hiện vì các đối tượng dựng trại dưới tán rừng lá rộng và nép mình bên khe suối nên sau hai ngày lùng sục lực lượng chức năng mới tìm ra.

Chiều cùng ngày, Phó giám đốc Công ty CP Du lịch thung lũng Tình Yêu Phan Khắc Cử cho biết khu lán trại trên nằm trong lâm phần do Công ty TNHH Thùy Dương nhận khoán quản lý, bảo vệ.

Hiện cơ quan chức năng TP Đà Lạt đang phong tỏa hiện trường để tiếp tục điều tra mở rộng.

VÕ TRANG

____________

Tin bài can dự:

>>Lại phát hiện thiếc tặc ở thung lũng tình ái
>>Địa đạo “thiếc tặc” lại bủa vây Thung lũng tình ái
>>Lấp cửa hầm của “thiếc tặc”
>>“Thiếc tặc” đào địa đạo dưới Thung lũng tình
>>"Thiếc tặc" lại hoành hành tại thung lũng ái tình