Chủ Nhật, 28 tháng 7, 2013

BS ơi, em lỡ pha sữa cho bé bằng nước muối…

Em xin chào bác sĩ,

Em rất lo lắng muốn được thầy thuốc đáp giúp em thắc mắc này. Sáng nay, khi pha sữa cho chị gái mới sinh em bé được 10 ngày tuổi thì mới biết là em đã dùng chai nước muối (để súc miệng) pha nguội nước nóng khi pha sữa.

Do em nhầm tưởng nước lọc khi để 2 chai nước cạnh nhau. Thế là mới tá hỏa thử bình nước đang cho bé bú thì mặn chát. Em đã dùng nước muối để pha nguội nước nóng khi pha sữa cho bé, và nước uống của bé. Nước uống thì có thể bé uống được chừng 10ml.

Em lo lắng quá không biết lượng muối như thế có ảnh hưởng đến thận và sức khỏe của cháu? Em rất lo lắng và ăn năn. Mong bác sĩ giúp em. Ngày nay cháu vẫn không có mô tả gì khác, vẫn bú mẹ và đi tiêu, tiểu thông thường ạ.


(Phương Uyên – phuonguyen…@yahoo.Com)


Chào em,

Lần sau em cần cẩn thận hơn để tránh sự cố đáng tiếc vừa xảy ra. Tốt nhất là em nên để những loại nước mà bé không dùng được sang một chỗ khác.

Nếu là nước muối dùng để súc miệng như nhà thuốc có bán, là mộtdung dịch muốiđã được pha loãng 0,9%, hy vọng bé mới bị lần đầu và với số lượng ít đã được phát hiện, sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe của bé.

Em có thể yên tâm, vì Hiện tại bé vẫn bú mẹ và tiêu tiểu thường ngày.

Thân mến!

BS-CK1 Nguyễn Thị Thu Thảo


AloBacsi.Vn- nơi bạn có thể trò chuyện, san sớt mọi thắc mắc với bác sĩ chuyên khoa.

AloBacsi.Vngiúp bạn trả lời 1.001 thắc mắc về sức khỏe.
Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến email:kbol@alobacsi.Vn.

Độc giả có thể ghi kèm số điện thoại để thầy thuốc can hệ khi cấp thiết.
Để chính xác về nội dung cần hỏi, Bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode).

Thành tâm cảm ơn.