Chủ Nhật, 28 tháng 7, 2013

Tưng bừng ngày hội bàn luận sách cũ tại Hà Nội

Sáng nay (28/7), tại Hà Nội diễn ra Ngày hội bàn bạc sách cũ (Ex-Book-change). Đây là sự kiện nằm trong dự án “Ngày hội đọc sách” – được Tổ chức tình nguyện Vòng tay bè bạn thực hành với sự tương trợ hàng năm của Quỹ Tháng Ba Thăng Long.

Với mục đích tạo sân chơi cho những bồ sách tại Hà Nội, ngày hội luận bàn sách cũ là tiền đề để gây quỹ cho dự án Ngày hội đọc sách tháng Tám năm 2013.

Ngày hội bàn bạc sách cũ tại Hà Nội

Đây là những sự kiện được tổ chức nhằm tạo nguồn kinh phí và sách…để cung cấp cho hơn 8.000 trẻ mỏ tại 8 xã nghèo nhất huyện Ba Vì (tỉnh thành Hà Nội) nhằm khêu gợi niềm ham đọc sách và vun đắp tri thức, nuôi dưỡng tâm hồn, chắp cánh ước mong cho các em.

Năm nay, “Ngày hội đổi sách cũ” có nhiều chương trình ấn tượng như tọa đàm “Đọc sách cùng con” nhằm hướng cho con trẻ yêu thích đọc sách một cách thiên nhiên. Hay chương trình ca nhạc gây quỹ “mỗi cuốn sách một yêu thương” với tiết mục của các nhóm học trò, sinh viên tại Hà Nội. Chương trình nhận được sự hưởng ứng của nhiều học trò, sinh viên và các bậc phụ huynh.

Chị Nguyễn Thị Nhàn, sinh viên trường Đại học Hà Nội - Trưởng Ban tổ chức ngày hội bàn luận sách cũ cho biết: “Chương trình là một phần của dự án ngày hội đọc sách mà Vòng tay bè bạn đã thực hành từ năm 2011 đến nay. Ngày hội này có 3 mục đích: tạo sân chơi cho các bạn trẻ yêu sách tại Hà Nội có thể bàn bạc sách cũ với nhau; thu hút sự chú ý của cộng đồng cho ngày hội đọc sách mà chúng tôi sắp thực hành vào ngày 09/8 tại trường tiểu học Thái Hòa (Ba Vì) và trực tiếp gây quỹ bằng sách, tiền mặt từ chương trình bữa nay. Vớ số tiền thu được sẽ chuyển thành sách và gây dựng những tủ sách lớp học”./.