Thứ Bảy, 27 tháng 7, 2013

Khởi động đề cử giải Mai vàng 2013

Nam nữ ca sĩ được yêu thích: Hồ Ngọc Hà, Đàm Vĩnh Hưng tại Giải Mai vàng 2012

Có 15 hạng mục thuộc các lĩnh vực ca nhạc, thời trang, sàn diễn, điện ảnh, truyền hình được đưa vào đề cử mùa giải năm nay: Nam, nữ ca sĩ hát nhạc nhẹ được yêu thích nhất; Ca sĩ hát nhạc âm hưởng dân ca, nhạc truyền thống cách mệnh được yêu thích nhất; Nhóm hát được yêu thích nhất; Ca khúc được yêu thích nhất; Nam, nữ diễn viên sàn diễn được yêu thích nhất; Diễn viên hài được yêu thích nhất; Vở diễn sàn diễn được yêu thích nhất; Bộ sưu tập thời trang được yêu thích nhất. Nam, nữ diễn viên điện ảnh - phim truyền hình được yêu thích nhất; Phim điện ảnh - truyền hình được yêu thích nhất; Chương trình truyền hình được yêu thích nhất; Người dẫn chương trình (MC) được yêu thích nhất.

Trong 15 hạng mục này có hạng mục Bộ sưu tập thời trang là mới, vì sau nhiều mùa giải hạng mục Nhà thiết kế thời trang đã không có ở lễ trao giải Mai vàng. Lý do đưa thời trang trở lại lần này là do sự quan hoài và nhu cầu phát triển thời trang của đời sống xã hội.

Vòng bầu chọn diễn ra sau khi chấm dứt vòng đề cử, từ ngày 10-12-2013 đến 10-1-2014.

Q.N.

Dựa trên kết quả độc giả đề cử, ban tổ chức sẽ chọn trong mỗi hạng mục không quá 5 nghệ sĩ hay tác phẩm có số phiếu đề cử cao nhất để đưa vào vòng bầu chọn.

Số lượng nghệ sĩ hoặc tác phẩm được đưa vào danh sách bầu chọn trong mỗi hạng mục tùy theo số phiếu đề cử của bạn đọc dành cho các nghệ sĩ trong cùng hạng mục đó có chênh lệch quá lớn hay không (nếu thấp hơn mức làng nhàng cộng số phiếu đề cử giữa các nghệ sĩ thì bị loại).

Ban tổ chức giải cũng sẽ xem xét việc có tiếp kiến đưa những hạng mục có số phiếu đề cử của bạn đọc quá thấp so với số phiếu trung bình của các hạng mục khác vào vòng bầu chọn hay không.

Số hạng mục bầu chọn có thể tăng hoặc giảm cứ vào thực tại số lượng nghệ sĩ, tác phẩm được độc giả đề cử và số phiếu đề cử của bạn đọc dành cho các hạng mục nhiều hay ít. Tổng giải thưởng cho bạn đọc tham gia đề cử trúng giải là 40 triệu đồng.

Lễ trao giải Mai vàng lần XIX-2013 dự kiến diễn ra vào đêm 18-1-2014. Dạ tiệc Mai vàng diễn ra vào đêm 15-1-2014 và chương trình gala Mai vàng phục vụ công nhân diễn ra vào đêm 20-1-2014.

Thông báo chi tiết có thể tham khảo tại địa chỉ: maivang.Nld.Com.Vn.

BAN TỔ CHỨC