Thứ Sáu, 26 tháng 7, 2013

Viber: người sử dụng không bị mất thông tin mẫn cảm nào

Những người thăm viếng trang web của công ty Viber Media - cung cấp áp dụng cuộc gọi Internet kiểu Skype được 200 triệu người dùng - đã thấy một thông báo kiểu rùng rợn đăng tải trên trang web này trong tuần này.

“Viber” có hội sở tại Israel đang điệp viên và theo dõi bạn. Chúng tôi đã không thể tấn công hết thảy các hệ thống Viber, nhưng đa số là được thiết kế để điệp viên và theo dõi bạn”, nhóm tin tặc đã viết trên trang web.

Trong một thông báo, Viber cho biết: Điều quan yếu cần biết là không có dữ liệu mẫn cảm nào của người sử dụng được tiết lộ và các cơ sở dữ liệu của Viber không bị tiến công. Thông báo nhạy cảm, tây riêng của người dùng được lưu giữ trong một hệ thống an toàn chẳng thể bị truy cập vì kiểu tiến công này.

Áp dụng Viber, cho phép bạn thực hành cuộc gọi và gửi tin nhắn miễn phí, đã được phát triển ở Belarus và trở thành đặc biệt phổ quát ở Trung và Đông Âu,Businessweekđưa tin năm ngoái. Trong khi Viber cũng có các hoạt động ở Síp, Viber điều hành việc kinh doanh ở Israel. Áp dụng này được tung ra lần đầu vào năm 2010 sau khi những người thành lập Talmon Marco và Igor Magazinik trở thành bạn bé trong thời gian làm nghĩa vụ quân sự trong Quân đội Israel.

Điều này rõ ràng làm cho công ty Viber trở nên một đích hấp dẫn đặc biệt cho những tin tặc Syria. Hai nước vẫn có những xung đột trên chả, mặt đất và không gian mạng.

Đầu tháng này, Gwen Ackerman củaBloomberg Global Techcho biết khu vực tư nhân của Israel khá mẫn cảm với các cuộc tiến công số.

HY