Thứ Bảy, 27 tháng 7, 2013

Đón đọc Thời Nay số 354, phát hành thứ năm, ngày 6-6

Bộ Y tế vừa ban hành Hướng dẫn quy trình khám bệnh tại Khoa khám bệnh của bệnh viện. Theo đó, thời kì phải chờ đợi của bệnh nhân càng rút ngắn càng tốt. Để "chạy đua" theo tiêu chí này khi chưa thực hiện các giải pháp đồng bộ, nhiều bệnh viện "lắc đầu". Vấn đề được đề cập trên trang nhất qua bài "Chạy đua" với quy trình khám bệnh mới.

Con trẻ nghèo, nhất là con trẻ miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số là những đối tượng cần quan hoài đặc biệt. Thế nhưng, để "tạo nhịp phát triển đồng đẳng" cho các em không chỉ là sự hô hào suông mà phải bằng những chương trình, việc làm cụ thể.

Vì trẻ nít nghèo là tiêu đề bài viết mục Thời đàm.

Tình trạng các bến xe khách quá tải, dẫn đến việc xe "dù"; xe taxi "chặt chém" khách giữa Thủ đô được đề cập trên trang Thời sự. Thực trạng này phức tạp đến mức Tổng Cục trưởng Du lịch phải đứng ra xin lỗi để giữ thể diện quốc gia... Đã đến lúc cần một giải pháp thẳng thừng siết xe "dù", bến "cóc", taxi "gian".

Doanh nghiệp FDI "lấn sân" ngành chăn nuôi, phản ánh thực trạng các công ty đầu tư nước ngoài với nhiều ưu thế đang dần chiếm lĩnh thị trường chăn nuôi, tiêu thụ gia súc, gia cầm trong nước. Điều này gây nên những áp lực cạnh tranh lớn cho ngành chăn nuôi trong nước, đặc biệt thua thiệt là người chăn nuôi nhỏ lẻ. Vấn đề được đề cập trên trang 3.

Cuộc "trùng phùng" sau 25 năm của người con gái ra thăm nơi cha mình - Anh hùng liệt sĩ, Trung tá Trần Đức Thông hy sinh, chỉ có nước mắt và những đóa hoa đăng thả xuống lòng biển Gạc Ma... Bắt đầu từ số này, Thời Nay giới thiệu kỳ đầu của Phóng sự Gặp gỡ ở Trường Sa - "Trùng phùng" giữa Gạc Ma.

Bạn đọc Thời Nay san sẻ những nguy hiểm rình rập khi sống cạnh cây xăng qua chuyên mục Nhìn thẳng, nói thật.

Hệ trọng những diễn biến trên thị trường vàng gần đây, trang Tài chính - Tiền tệ có bài: Các nhà băng lo tất toán dạng vàng.

Hơn 60 tham trao đổi về nâng cao chất lượng lý luận phê bình nhưng vẫn chưa nhiều những hiến kế hay. Hội nghị lý luận phê bình văn chương lần thứ III do Hội Nhà văn Việt Nam đã kết thúc nhưng vẫn Còn nhiều hụt hẫng. Bài trên trang Văn hóa-Văn nghệ.

Cuộc gặp tại California giữa chủ toạ Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Mỹ Barack Obama trong hai ngày 7 và 8-6 tới trở thành Tiêu điểm & Dư luận tuần này. Hướng trọng điểm luận bàn vào việc xây dựng lòng tin và thúc đẩy ích lợi chung, cuộc gặp được xem là bước khởi động Định hình thế cờ Trung - Mỹ.

Hồ sơ - Tư liệu kỳ này giới thiệu Những vụ luận tội rung rinh nước Mỹ.

Thời Nay còn nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

THỜI NAY