Thứ Sáu, 26 tháng 7, 2013

Toàn cảnh Việt Nam lên sóng BBC

Vietnam direct, nằm trong loạt chương trìnhCountry directcủa BBC, sẽ mang đến cho khán giả khắp thế giới dịp tìm hiểu sâu hơn về cuộc sống thường nhật của người Việt Nam, kiên tâm thoát khỏi quá cố đau thương để trở nên nhà nước có nền kinh tế phát triển sôi nổi như hiện giờ.

Các chuyên đề củaVietnam directdo phóng viên BBC thực hành tại nhiều tỉnh thành lớn của Việt Nam như Hà Nội, Đà Nẵng, Hội An, TP.HCM, tả quá trình hồi sinh của tổ quốc sau chiến tranh, sự hòa nhập của giới trẻ vào xu hướng chung của thế giới, vai trò của người cần lao trong nền kinh tế, và công nghệ mới ở Việt Nam.


Quần chúng TP.HCM phấn chấn đón mừng năm mới 2013 - Ảnh: HOÀNG YẾN

Cụ thể, chuyên mụcOne square milekể về những gia đình có hai đời bị ảnh hưởng chất độc dioxin và cụ của hai nhà nước Việt - Mỹ trong việc biến màu cam chết chóc thành màu xanh của sự sống.

Working livestrò chuyện với năm gương mặt lao động tiêu biểu với mức thu nhập khác nhau, từ CEO cấp cao của một trong những công ty lớn nhất Việt Nam - Công ty Vinamilk cho đến sinh viên mới ra trường. Chuyên mục này còn giới thiệu đến công chúng quốc tế chân dung nhạc sư Nguyễn Vĩnh Bảo, 96 tuổi, một trong những bậc thầy của âm nhạc a ma tơ miền Nam.

Tiếp đó,Fastđi tìm lời đáp cho câu hỏi làm thế nào Việt Nam biến đống đổ nát của quá vãng thành ngôi nhà tiện nghi của mai sau, duyệt y việc cải biến công năng của những tàn tích chiến tranh thành những điểm tham quan du lịch quyến rũ, như khách sạn Metropole (Hà Nội) với hầm trú ẩn, khu nghỉ dưỡng sáu sao ở Côn Đảo với hệ thống nhà lao thời thực dân địa.


Nhạc sư Nguyễn Vĩnh Bảo đang dạy phóng viên BBC cách chơi đàn tranh

Clickchốt lại hành trình khám phá bằng việc giới thiệu những bước khởi đầu của ngành công nghệ cao tại một tổ quốc mà xe gắn máy hai bánh vẫn là dụng cụ chủ đạo của hàng chục triệu con người. Một số áp dụng tiêu biểu được tìm hiểu trong phần này là việc chống trộm và cải tiến khả năng vận hành của xe gắn máy.


Một người dân TP.HCM tham gia điều phối giao thông trên đường phố - Ảnh: HOÀNG YẾN

Việt Nam là một trong hai nhà nước được BBC dành hẳn một loạt chương trình dài kỳ đặc biệt, cùng với Singapore (sẽ lên sóng tháng Mười). Trước đó,Country directđã đi qua các nước Croatia, Mozambique, Canada, Georgia, Ecuador và Qatar. Cuối năm ngoái, một phóng sự về TP.HCM trong chương trìnhMy cityđã từng phát trên BBC.

HOÀNG YẾN