Thứ Bảy, 13 tháng 7, 2013

ĐT Tây Ban Nha và định kiến với Premier League

 Có thể ngày một có nhiều cầu thủ người Tây Ban Nha chuyển sang thi đấu tại Premier League. Tuy nhiên, không nhiều người giành được vị trí chính thức khi trở về thi đấu cho đội bóng quê hương mình. 

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

Thật vậy trong danh sách 23 khuân mặt dự Confed Cup 2013 của ĐT Tây Ban Nha mà HLV Vicente del Bosque đăng kí, chỉ David Silva (Man City) là được chơi bộc trực. thực tiễn, tiền vệ sinh năm 1986 này đã đóng vai trò cột trụ của đội bóng xứ Bò tót ngay từ khi còn khoác áo một CLB trong nước là Valencia.

Những ngôi sao khác của “La Roja” đang chơi tại Premier League như Fernando Torres (Chelsea), Jesus Navas (Man City), Nacho Monreal (Arsenal), Cesar Azpilicueta (Chelsea), Pepe Reina (Liverpool), hay thậm chí cả bộ đôi vốn là vong hồn trong lối chơi của đội bóng mình đang khoác áo - Santi Cazorla (Arsenal) và Juan Mata (Chelsea), đều chỉ đóng vai trò dự bị khi lên tuyển.

David Silva là ngôi sao Premier League hiếm hoi có suất chính thức ở ĐT TBN

nguyên do vì đâu? có nhẽ bởi thành kiến mà ông thày Del Bosque dành cho Premier League. Cách đây 2 năm, “Ngài râu kẽm” từng nói rằng: “Premier League chơi quá thiên về thể lực và tốc độ. Tôi thích La Liga hơn với một lối chơi đậm chất kỹ thuật và sự tinh quái”. 

sự thực là Premier League ngày nay không còn như Del Bosque nghĩ. Chính những ảo thuật gia như Mata hay Cazorla đã giúp đổi thay dung mạo của giải đấu này. Song trái lại, việc chơi bóng tại hạng đấu cao nhất nước Anh cũng khiến họ bị pha trộn phong cách.

Chẳng phải tình cờ mà thời còn khoác áo Atletico, người ta bộc trực được chứng kiến những pha xử lí và đi bóng khá phức tạp của Torres. Song sau khi đến Liverpool, “El Nino” bắt đầu chơi đơn giản và thực dụng chủ nghĩa hơn.

Sự đổi thay phần nào về mặt lối chơi, tư duy và phong cách thi đấu khiến những người như Torres, Cazorla, Mata… không còn được lòng các ông thày tại ĐT Tây Ban Nha - vốn cổ hủ và luôn quý trọng bản sắc của bóng đá xứ Bò tót.