Thứ Ba, 23 tháng 7, 2013

Đấu bù vòng 7 V-League 2013: nhịp để SHB Đà Nẵng nhất bảng

Trước thềm lượt về, đội bóng sông Hàn có nhiều dịp để bứt tốc khi có một chuỗi trận sân nhà cùng hai trận đá bù với Đồng Nai và HA Gia Lai. Thế nhưng, tư thế thiếu ổn định khiến họ lần lượt bỏ qua những nhịp tốt, trong đó có một trận hòa với chính đối thủ Đồng Nai ngay tại Chi Lăng.

Nhớ lại trận hòa không bàn thắng với Đồng Nai ở vòng 15, đó là trận đấu mà SHB Đà Nẵng đã thua sự lọc lõi của đối thủ và không thể vượt qua chính mình. Tâm lý muốn "làm gỏi" đối thủ đã khiến những cầu thủ sông Hàn nhập cuộc với tâm lý khá chủ quan. Do vậy, khi đụng phải chiến thuật phòng ngự quá hợp lý của Đồng Nai đã khiến SHB Đà Nẵng khớp và bế tắc trong tấn công. Phải nhận, HLV Trần Bình Sự đã bắt bài được lối chơi của SHB Đà Nẵng khi bố trí những cầu thủ phòng ngự tốt tạo thành các gọng kìm khóa chặt hai mũi nhọn tấn công Merlo và Milorad.

Trận đấu ở vòng 15 trên sân Chi Lăng, Merlo (phải) bị Van Bakel bắt chết.

Dưới áp lực của khán giả sân Chi Lăng nhưng Đồng Nai đã chơi thành công trước SHB Đà Nẵng được đánh giá mạnh hơn toàn diện. Nên chiều nay, thầy trò HLV Trần Bình Sự hoàn toàn có niềm tin vào một kết quả tốt khi được đá trên sân nhà, nơi mà họ luôn chơi tốt từ đầu mùa giải. Đồng Nai không có lực lượng mạnh, không có những cầu thủ nổi trội như SHB Đà Nẵng, cũng không có vị thế bằng nhưng họ có thứ mà những đội bóng khác phải mến mộ, đó là luôn thi đấu với tinh thần kết đoàn, kiên tâm hết mình. Bên cạnh đó, tài cầm quân của HLV Trần Bình Sự đã giúp tân binh này vượt khó thành công.

Trận đấu chiều nay, SHB Đà Nẵng vẫn được đánh giá mạnh hơn về mọi thứ. Đây là nhịp tốt nhất để vượt lên nên vững chắc thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đặt kiên tâm rất cao. Chúng ta đợi xem đội bóng sông Hàn có tận dụng được thời cơ này hay không!

Cùng với SHB Đà Nẵng, "người anh em" Hà Nội T&T chiều nay cũng có trận đá bù với XMXT Sài Gòn. Đây cũng được xem là thời cơ để thầy trò HLV Phan Thanh Hùng vươn lên soán ngôi đầu bảng của SL Nghệ An, nếu chiến thắng.

Xét trên mọi phương diện, XMXT Sài Gòn thời khắc này không còn là đối thủ quá mạnh như mùa giải trước so với Hà Nội T&T. Cuộc chạm trán gần nhất ở vòng 15 trên sân Hàng Đẫy, chiến thắng 2-0 đã thuộc về Hà Nội T&T. Đó là trận đấu mà đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng tỏ ra lấn lướt XMXT Sài Gòn. Tuy nhiên, cuộc tái đấu chiều nay có thể mọi chuyện sẽ khác vì XMXT Sài Gòn chơi trên sân hợp nhất và tại đây họ có nhiều ân oán với đối thủ. Cho nên, sẽ không dễ có một chiến thắng cho Hà Nội T&T.

Quang Hải