Thứ Ba, 23 tháng 7, 2013

AFC sẽ sang VN thẩm tra công tác chuẩn bị VCK Asian Cup nữ 2014

Được thi đấu trên sân nhà tại VCK Asian Cup nữ 2014, ĐT nữ Việt Nam có nhịp thuận lợi trong cuộc đua giành vé dự World Cup 2015

Tuy nhiên, đây cũng chỉ là vấn đề về thủ tục bởi với kinh nghiệm và uy tín khi tổ chức thành công VCK Asian Cup nam 2007, VCK Asian Cup nữ 2008, LĐBĐ Việt Nam hoàn toàn nhận được sự tin cẩn của AFC và đáp ứng đủ điều kiện để đăng cai tổ chức sự kiện bóng đá này.

Ngày nay, VCK Asian Cup nữ 2014 đã xác định được 8 đội sẽ tranh tài là Jordan (nhất bảng A), Thái Lan (nhất vòng bảng B), Việt Nam (nhất vòng loại bảng C), Myanmar (nhất vòng bảng D) cùng bốn đội vào thẳng là ĐKVĐ Australia, Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc.

8 đội tham dự sẽ chia làm hai bảng thi đấu vòng tròn một lượt chọn hai đội dẫn đầu mỗi bảng vào bán kết. Đây cũng sẽ là 4 đội đại diện châu Á hẳn nhiên vào thẳng VCK World Cup 2015. Hai đội xếp thứ 3 vòng bảng sẽ đá một trận play-off để xác định đội rút cục của châu lục giành vé tới VCK World Cup 2015.

Với thực lực vượt trội của mình so với các đối thủ còn lại, Úc, Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc gần như kiên cố sẽ giành bốn vé trước nhất dự VCK World Cup 2015. Trong khi đó, Việt Nam sẽ cùng với hai đối thủ chính là Myanmar và Thái Lan cạnh tranh vé còn lại.

Theo kế hoạch, VCK Asian Cup nữ 2014 sẽ diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh từ ngày 14-25/5. Đây sẽ là thời cơ khôn xiết tiện lợi cho ĐT nữ Việt Nam hiện thực hóa giấc mơ lần trước nhất tham dự ngày hội lớn nhất của bóng đá nữ thế giới.

Cũng tại của cuộc họp dưới sự chủ trì của tân chủ tịch Shaikh Salman bin Ebrahim Al Khalifa, Ban Thường vụ AFC đã nghe ít về tình hình tiến hành công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội của các Liên đoàn nhà nước năm 2013.

Đặc biệt, trong nạm ngăn chặn và loại trừ nạn tham nhũng và những hành vi sai lầm trong và ngoài sân cỏ, Ban Thường vụ AFC hoàn toàn nhất trí việc thành lập Ban đạo đức với quy chế hoạt động rưa rứa như Ban đạo đức của FIFA. Dự định, Ban đạo đức của AFC sẽ đi vào hoạt động vào tháng 1/2013.

Ngoại giả, Ban Thường vụ AFC cũng coi xét việc thay đổi nhân sự tại các Ban trong thời gian tới để tăng cường hiệu quả hoạt động của AFC.

Nguồn:vff.Org.Vn