Thứ Ba, 23 tháng 7, 2013

Để hiểu tại sao đàn ông cần nữ giới, hãy nhìn Bill Gates

(ICTPress) - Đàn ông cần nữ giới trong cuộc sống, và không chỉ là các lý do sinh lý. Theo một nghiên cứu mới được phần Ý kiến củaThời báo New York - The New York Timescho biết, đàn bà làm cho đàn ông trở nên phóng khoáng hơn.

Ảnh: Wikimedia Commons

Các nhà nghiên cứu chủ đề này đã phát hiện ra rằng nam giới là lãnh đạo có gia đình thường dừng chi trả cho viên chức khá nhiều. Đó là một quyết định tiềm thức giúp họ tích nhiều cho bản thần để chu cấp cho gia đình tốt hơn. Tuy nhiên, nếu họ là cha của một bé gái chứ không phải là một bé trai, thì lương của nhân viên có đổi thay.

Một nghiên cứu khác của một nhà tâm lý học người Amsterdam cũng cho thấy nữ giới làm cho đàn ông ít tham lam hơn. Những người tham gia nghiên cứu được hỏi nếu họ cho một người lạ 10 - 30 USD họ sẽ không bao giờ muốn gặp lại nhưng vẫn giữ riêng 25 hoặc 20 USD. Những người chọn lọc khả năng nghĩ đến người khác nhiều hơn là khoảng 40% thì thường có chị em gái. Người có an hem trai thì không như vậy.

Giáo sư trường Wharton Adam Grant đã viết về nghiên cứu trên Thời báo New Yorks đã sử dụng Bill Gates làm thí dụ cho những phát hiện nghiên cứu:

Trong khi Bill Gates nức danh về sự hào phóng và bác ái, thì có một thời kì ông không sẵn sàng muốn san sẻ sự sung túc của mình. Sờ soạng điều này đã thay đổi khi ông có con gái.

Grant viết:

20 năm trước, khi Bill Gates đang trên đường trở nên người sung túc nhất thế giới, ông chối từ một lời khuyên thành lập một quỹ từ thiện. Ông đã đợi đến 1/4 thế kỷ trước khi bắt đầu bỏ tiền ra làm từ thiện, nhưng đã làm đổi thay quyết định của ông trong năm sau đó. Chỉ 3 năm sau, Gates xếp thứ 3 trong danh sách những người nhân ái rộng rãi nhất của Fortune ở Mỹ. Giữa thời gian đó, ông có con gái đầu lòng.

Gates đã nhận thấy tầm ảnh hưởng của người vợ và mẹ đối với mình qua nhiều năm. Trước khi kết hôn với Melinda, mẹ của Gates đã viết: “chia sẻ cho càng nhiều người, nhiều điều sẽ tới”. Điều này đã tác động và Gates sau đó đã trích dẫn lời khích lệ của mẹ trong một bài phát biểu phát bằng tốt nghiệp ở Đại học Harvard.

Và nếu bất cứ ai biết quyền lực của một người nữ giới, thì đó là Melinda Gates. Grant trích dẫn một bài báo của CNN về các bữa tiệc từ thiện của vợ chồng Gates và Melinda tổ chức . Ở bài báo này, Gates đã tranh cãi về tầm quan trọng khi có một người nữ giới tham dự các bữa tiệc cùng với các ông chồng là nhà tỷ phú. “Thậm chí nếu người đàn ông đó là một người kiếm tiền, thì vợ sẽ là một người giữ cổng đích thực. Và người vợ sẽ đi cùng với bất kỳ kế hoạch nhân ái nào vị kế hoạch đó tác động tới người vợ và kế hoạch đó tác động tới những đứa con của họ”, Gates viết.

HY

Nguồn: Business Insider