Thứ Sáu, 12 tháng 7, 2013

Tiền vệ Minh Phương: Sự trở lại của một tượng đài

 Sẽ không bao giờ là quá lời nếu khẳng định Minh Phương là tượng đài của BĐVN và không có cầu thủ Việt Nam nào sánh được với anh về bộ sưu tập thành tích khổng lồ 

Minh Phương được kỳ vọng sẽ trở lại và tỏa sáng - Ảnh: Minh Tuấn

  
Tới nay, Minh Phương đã có 4 chức quán quân V-League với 3 đội bóng khác nhau, vào tới tứ kết Asian Cup 2007, quán quân AFF Suzuki Cup 2008 và đoạt Quả bóng vàng năm 2010. Điều đáng nói là, Minh Phương đến đội bóng này quán quân với đội bóng đó, còn với ĐT Việt Nam, anh cũng chinh phục mọi đỉnh cao nhất trong lịch sử BĐ Việt Nam. HLV Calisto đã gọi cậu học sinh cưng của mình bằng tên thân tình “Đội trưởng của mọi đội trưởng” và cái tên Phương “captain” có từ thời đó.

Dù khởi nghiệp ở vị trí hậu vệ phải nhưng Minh Phương được đánh giá là tiền vệ kiến thiết hay nhất Việt Nam trong hơn chục năm qua. Đến hiện giờ, ở tuổi 34, tiền vệ quê gốc Bình Phước, sinh ra ở Đồng Nai và đang có hộ khẩu Bình Dương này vẫn phát huy phẩm chất của mình bởi lối chơi kỹ thuật, những tình huống chuyền bóng sáng dạ, khả năng đá phạt rất hiểm và trên sờ soạng là phong độ thủ lĩnh, phong cách lịch lãm.

Xét cả về những cống hiến trong kí vãng lẫn phong thái hiện tại, Minh Phương đều xứng đáng đứng trong hàng ngũ của ĐT Việt Nam. Dù đã từ biệt đội tuyển nhưng bởi những cống hiến và cả bởi phong thái hiện có, HLV Hoàng Văn Phúc vẫn điền tên anh vào danh sách triệu tập. Rất có thể, trong trận đấu với Arsenal, Minh Phương sẽ ra sân với chiếc băng thủ quân trên tay.

 Đôi nét về Minh Phương
Sinh ngày:  
5/7/1980 tại Long Khánh, Đồng Nai
 Các đội bóng đã khoác áo:  CSG (1998 - 2002), ĐT.LA (2003 - 2010), SHB.ĐN (2010 - nay)
 Thành tích:  vô địch V-League với CSG (2002), ĐT.LA (2004 - 2005), SHB.ĐN (2012), vô địch AFF Suzuki Cup 2008, Quả bóng vàng 2010.