Thứ Tư, 17 tháng 7, 2013

Vấn đề của Bayern: Có quá nhiều tiền vệ

 Bayern đang giành hết thắng lợi này đến thắng lợi khác dưới sự dẫn dắt của tân HLV Pep Guardiola. Màn hủy diệt không tiếc thương Grossapach với tỷ số 6-0 vào ngày bữa qua đã là lần thứ 5 liên tục “Hùm xám” xứ Bavaria được ca khúc khải hoàn kể từ khi Pep tiếp quản Bayern. Những thắng lợi quá dễ dàng của các nhà quán quân nước Đức dễ tạo cho người ta cảm giác mọi chuyện đang xuôi chèo mát mái với cựu HLV Barca. Tuy nhiên, sự thật lại không đơn giản như vậy. 

  

 Bayern lại thắng tưng bừng để chào đón Thiago  
 Thiago Alcantara sẽ đá ở đâu tại Bayern?  
 Em trai Thiago cũng rời Barca đế tới Celta  
 Thiago Alcantara đắt nhất trong lịch sử lò La Masia  

Bài viết cung cấp độc quyền bởi



Ở trận đấu vừa diễn ra tại Comtech Arena, có tới 5/6 bàn thắng của Bayern được ghi do công của các tiền vệ. Đáng để ý, cầu thủ mới trở lại sau một thời kì dài phải nghỉ thi đấu vì chấn thương đầu gối Toni Kroos vẫn duy trì được phong thái khôn xiết ấn tượng khi có được bàn thắng thứ 5 trong 5 trận liên tục. Ngôi sao chạy cánh từng bị xem là không hạp với triết lý bóng đá của Pep là Arjen Robben cũng không chịu thua kém.

“Hùm xám” đang có quá nhiều sự tuyển lựa nơi tuyến giữa

Ngay ở trận đấu trước nhất được HLV Guardiola tung vào sân, cựu tiền vệ Real đã cho thấy mình không phải là cầu thủ vô bổ, anh tự mình ghi 1 bàn và thẳng tuột làm khổ hàng phòng thủ đối phương bằng những pha đột phá đầy khó chịu. Ba bàn thắng còn lại của Bayern được ghi do công của nhân tài trẻ Julian Green và “siêu dự bị” Xherdan Shaqiri (lập cú đúp).

Việc các tiền vệ của Bayern thi nhau tỏa sáng lẽ ra phải là chuyện vui với Bayern, nhưng nó lại phơi bày thực tại là “Hùm xám” đang có quá nhiều sự tuyển lựa nơi tuyến giữa. Sự chật chội ở khu vực giữa sân kéo theo hệ quả là bầu không không khí trong phòng thay đồ của Bayern không còn được thái hoà như trước. Đã hơn một lần, Shaqiri đăng đàn tuyên bố anh xứng đáng có được một suất đá chính thẳng tuột sau những gì đã diễn tả. Trong khi đó, Mueller lại dìm anh đá hỏng penalty trong trận đấu với Grossapach do cảm thấy hơi cẳng thẳng.

Tóm lại, sự xuất hiện của Goetze, màn biểu diễn siêu việt của các cầu thủ trẻ, siêu dự bị cũng như các rường cột đang khiến HLV Guardiola phải lao tâm khổ tứ trong việc bố trí nhân sự. Vấn đề sẽ còn trở thành nan giải hơi nữa, nếu sắp tới Bayern mộ được Thiago của Barcelona. Khi ấy, để không bỏ phí những tiền vệ chất lượng cao, Pep chỉ còn nước để “Hùm xám” đá với lược đồ chiến thuật không tưởng 1-8-1.

 Bayern lại thắng tưng bừng để chào đón Thiago  
 Thiago Alcantara sẽ đá ở đâu tại Bayern?  
 Em trai Thiago cũng rời Barca đế tới Celta  
 Thiago Alcantara đắt nhất trong lịch sử lò La Masia