Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2013

Bất động sản 24h: Giá nhà đất Việt Nam kém quyến rũ khách những Tây.

Thậm chí, phần đất có chỉ giới mở đường Nguyễn Cơ Thạch kéo dài do đơn vị này quản lý cũng bị “quây tôn” làm nơi trông giữ ô tô, gara…  xem thêm    Khách hàng đòi "phạt" HANCO3 vì chậm giao nhà   Chậm bàn giao nhà theo hiệp đồng, khách hàng Dự án nhà thu nhập thấp NO10A và NO12-3, Khu thành thị Sài Đồng (quận Long Biên) đã yêu cầu chủ đầu tư phải trả lãi, kiến nghị các cơ quan chức năng vào cuộc để soát, chỉ đạo chủ đầu tư thi công trở lại, bảo đảm tiến độ, sớm bàn giao nhà cho người dân.

Le Pont D’or), UBND tỉnh thành đã tán thành cho phép Tập đoàn Tân Hoàng Minh - chủ đầu tư dự án nói trên được nộp tiền dùng đất theo quý…  xem thêm    Hadico lấp liếm vụ “xẻ thịt đất vàng”   Được giao quản lý 5. Mà giá đất ở Việt Nam vẫn còn ở mức cao. Theo UBND đô thị Hà Nội, sau khi xem xét tờ trình của liên ngành tài chính, thuế, xây dựng về việc gia hạn nộp tiền dùng đất đối với dự án chung cư CT1, khu Hoàng Cầu, quận Đống Đa (dự án có tên thương mại là D’.

Người nước ngoài chê sở hữu nhà Việt Nam  Ông Chris Brown, Tổng giám đốc Công ty Cushman & Wakefield (Vietnam) cho rằng: Một trong những rào cản lớn nhất cho việc nhập thị trường và cũng là nguyên tố lớn nhất để bảo đảm tính sinh lời của dự án bất động sản là giá đất.

Theo quan điểm của TS Alan Phan - nguyên chủ toạ Quỹ đầu tư VIASA, chủ trương của Bộ Xây dựng tấm các dự án phải mua bảo hiểm nhà ở, chung cư là đúng bởi sẽ hạn chế được rủi ro cho người mua. Công ty Cổ phần xây dựng số 3 Hà Nội (HANCO3), chủ đầu tư Dự án nhà thu nhập thấp NO10A và NO12-3, Khu thành phố Sài Đồng (quận Long Biên) thông báo sẽ dời kì hạn bàn giao nhà từ quý II/2013 sang thời khắc ngày 31/12/2013 (thông báo ký ngày 16/7/2013)…  xem thêm   Bạch Dương (TH).

Theo tôi, mức giá này sẽ rất cao vì bản thân bất động sản là tài sản có giá trị lớn…  xem thêm    Tân Hoàng Minh nộp 28,5 tỷ đồng thuế đất cho dự án siêu sang   Dự án D’.

000 ha đất, nhưng “mỏ vàng” khi được giao vào tay Công ty TNHH Một thành viên Đầu tư và Phát triển nông nghiệp Hà Nội (Hadico) lại bị doanh nghiệp này “xẻ thịt” vô tội vạ.

Le Pont D’or của Tập đoàn Tân Hoàng Minh vừa chính thức được UBND thành phố Hà Nội chấp thuận cho gia hạn nộp tiền dùng đất. Tiêu biểu là việc Hadico cho đơn vị bên ngoài vào làm sân tenis, kinh dinh bia hơi, quán bi – a ngay khu đất vàng nằm ngay mặt đường Hồ Tùng Mậu (Từ Liêm, Hà Nội). Theo nội dung văn bản mới đây mà Bộ Xây dựng gửi Thủ tướng Chính phủ mỏng tình hình thực hiện quyết nghị số 19/2008/QH12 của Quốc hội về thí điểm cho phép tổ chức, cá nhân chủ nghĩa nước ngoài mua và sở hữu nhà ở tại Việt Nam và đề xuất sửa đổi, bổ sung quyết nghị này, có một số điểm được kỳ vọng tạo ra phân khúc thị trường mới…  xem thêm    buộc các dự án bất động sản phải mua bảo hiểm: Hạn chế rủi ro cho người mua nhà   Nhằm đảm bảo lợi quyền cũng như lấy lại lòng tin của khách hàng, tránh mất tiền khi chủ đầu tư không còn khả năng tiếp kiến thực hành dự án, mới đây, Bộ Xây dựng đưa ra đề xuất buộc các dự án bất động sản phải mua bảo hiểm nhà ở.

Tuy nhiên, mức giá của bảo hiểm là bao lăm để có sự đồng thuận mới là điều phải bàn.