Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2013

Hà Nội: Rộn ràng ngày khai trường dưới mưa.

Mang trên tay bó hoa tươi, đại diện cho ban phụ huynh của lớp tới tặng các cô nhân ngày vui khai học, chị Lan, nhà ở ngay khu tập thể Thành Công muốn thổ lộ tấm thành tâm khi các con của mình được bảo ban dưới mái trường giàu thành tích của quận Ba Đình

Hà Nội: Rộn ràng ngày khai trường dưới mưa

Ngoài ra, trường đạt 155 giải thi học trò giỏi; trong đó có 4 giải quốc tế và khu vực, 14 giải nhà nước, 43 giải thành phố, còn lại là giải cấp quận. Khai giảng dưới mưa   Tại trường tiểu học Thành Công A, phần sảnh lớn ngay phía cổng trường dành làm nơi xếp hàng cho học trò của khối lớp 1. Đồng chí Nguyễn Công Soái, Phó Bí thư trực thành ủy thành thị Hà Nội đã tới dự.

Nhà trường có thay đổi đồng phục, nhưng rất cẩn trọng khi chỉ ứng dụng với một khối lớp nhỏ nhất mà thôi.

THPT Nguyễn Siêu: hoàn tất xây dựng mô hình “Dịch vụ giáo dục trình độ chất lượng cao”   Sáng 5-9, Trường tiểu học và PTTH Nguyễn Siêu đã tổ chức khai học niên học mới 2013-2014. Năm nay cháu trai út cũng bước vào lớp 1

Hà Nội: Rộn ràng ngày khai trường dưới mưa

Niên học 2012-2013, thầy và trò trường Nguyễn Siêu đã đạt được nhiều kết quả đáng cổ vũ. Tại lễ khai trường, cô giáo Nguyễn Thị Minh Thúy, Hiệu trưởng nhà trường đã đọc thư của chủ toạ nước Trương Tấn Sang gửi chúc mừng tới các thế hệ nhà giáo, cán bộ, công chức, viên chức ngành Giáo dục, các bậc phụ huynh và các bạn học trò, sinh viên cả nước nhân dịp năm học 2013-2014.

Trong khi thiết tưởng việc liên lạc giữa gia đình và nhà trường là việc làm hàng ngày của các thầy cô với phụ huynh học trò, không cố định phải duyệt y các tin nhắn tốn kém đó” - chị Lan giãi tỏ. Các em được bố trí ngồi trong lớp học và đứng ngoài nhà xí để làm lễ chào cờ, nghe cô hiệu trưởng đọc diễn văn khai học.

Nhà trường tin cẩn rằng đời “heo vàng’ này sẽ mau chóng hòa nhập và đạt nhiều thành tích xuất sắc ngay trong năm học đầu tiên. Chương trình khai học được chuẩn bị công phu, kỹ lưỡng từ nhiều hiện tại, trong đó “kịch bản” trong tình huống trời mưa cũng đã được Ban giám hiệu nhà trường tính đến

Hà Nội: Rộn ràng ngày khai trường dưới mưa

Tuy nhiên, trong năm học mới này, chị cũng như nhiều vị phụ huynh khác không khỏi băn khoăn với khoản thu “sổ liên lạc điện tử” của trường trội lên nhiều so với trường khác. Không quản lí trời mưa, nhiều phụ huynh vẫn mặc áo tơi, cầm ô đứng dưới sân trường chia vui phút chốc ngày khai trường cùng các con.

Một lễ khai trường dưới mưa vẫn đầy niềm vui, nô nức. 759 học trò; trong đó có 41 lớp tiểu học (979 học sinh), 32 lớp trung học (780 học sinh). Bà Ngô Thị Doãn Thanh đánh hồi trống khai học. Bà Cấn Thị Ngọc Bích, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, niên học này, trường đón nhận 355 học sinh lớp 1

Hà Nội: Rộn ràng ngày khai trường dưới mưa

Cụ thể, 100% học sinh tiểu học và THCS tốt nghiệp, trong đó 98,9% học trò tiểu học và 44% học trò THCS đạt loại giỏi; 100 học sinh THPT đỗ tốt nghiệp (18 khóa liên tiếp có tỷ lệ tốt nghiệp đạt 100%); xếp top 200 trường có điểm thi đại học trung bình cao nhất cả nước.

Để tránh tình trạng ùn tắc, trường Tiểu học Việt Nam – Cu Ba đã tổ chức Lễ khai học năm học 2013-2014 sớm hơn và cũng kết thúc nhanh hơn mọi năm. Phát biểu tại lễ khai trường, Phó Bí thư trực Thành ủy thành phố Hà Nội Nguyễn Công Soái đánh giá cao và biểu dương những thành tích và kết quả mà thày và trò trường Nguyễn Siêu đã đạt được trong năm học vừa qua.

Gia đình tôi có 2 con đi học, như vậy cộng lại cũng mất 100. Tôi đã được chứng kiến chốc lát đó với con gái lớn cách đây 3 năm, thật là cảm động.

Tiếp đến, nhà giáo ưu tú Nguyễn Trọng Vĩnh, bí thơ chi bộ-Chủ tịch HĐQT Trường Nguyễn Siêu đọc mỏng khai học

Hà Nội: Rộn ràng ngày khai trường dưới mưa

Cũng trong năm qua, Trường tiểu học và THPT Nguyễn Siêu đã hoàn tất việc xây dựng trường theo mô hình “Dịch vụ giáo dục trình độ chất lượng cao”.

Các học trò có mặt tại trường từ 7h sáng và tới 8h45 các bậc phụ huynh đã có thể đón con về. 000 đồng cho mục này. Chị Hoàng Mai Loan, nhà phố Cửa Bắc, có hai con đang học tại trường chia sẻ: “Thật tiếc vì trời mưa nên các con lớp 1 không được các thầy cô và các anh chị chào đón nhiệt liệt như thông lệ hàng năm.

Về thi thân phụ dạy giỏi, trường đạt 9 giải; trong đó có 1 giải nhì đô thị, 2 giải nhất cấp quận; đạt 25 giải cấp quốc gia và khu vực về thị văn nghệ và thể dục thể thao. Các khối lớp còn lại vẫn giữ nguyên đồng phục truyền thống nên các phụ huynh có hai con học cùng trường như tôi đều cảm thấy thoải mái khi vẫn có thể tận dụng đồng phục cũ từ năm ngoái, không tốn tiền mua bộ mới”

Hà Nội: Rộn ràng ngày khai trường dưới mưa

Bà Ngô Thị Doãn Thanh đã thay mặt Thành ủy, HĐND, UBND TP Hà Nội biểu dương những thành tích mà tập thể ba, học trò nhà trường đã đạt được trong niên học qua như 94,6% học sinh xếp loại học lực giỏi; hơn 50 học trò đoạt các giải HS giỏi cấp quận, thành thị và quốc gia; hàng ngũ càn từng bước được kiện toàn, 100% đay đả có trình độ đạt trên chuẩn… Bà Ngô Thị Doãn Thanh cũng đã nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng điểm mà BGH nhà trường quan hoài thực hành trong năm học mới như đổi mới toàn diệncác hoạt động nhà trường, trong đó chú trọng tới nội dung dạy học và đánh giá; tăng cường giáo dục đạo đức, kỹ năng sống, phát huy tính chủ động, sáng tạo của các em học sinh, coi trọng giáo dục tư cách, đạo đức… Trường cũng cần đổi mới phương pháp dạy học, đầu tư các thiết bị, đồ dùng học tập, tránh tình trạng dạy “chay”, bảo đảm cho học trò được tư duy sáng tạo và thực hành tốt nguyên lý giáo dục “học đi đôi với hành”.

Phó Bí thư thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Công Soái đánh trống khai giảng năm học mới Bước vào niên học mới 2013-2014, toàn trường có 73/73 lớp dịch vụ chất lượng cao với 1.

Màu cờ tươi rói cùng niềm phấn chấn của các học trò trong ngày khai trường. “Tôi được biết ngay trường THCS Thành công cũng chỉ thu tới 15.

000 đồng. Song song, chú trọng xây dựng trường, lớp xanh, sạch, đẹp; dạy có hiệu quả, thích hợp với đặc điểm học sinh, giúp học sinh tự tin trong học tập

Hà Nội: Rộn ràng ngày khai trường dưới mưa

Phát huy thế mạnh của trường dịch vụ chất lượng cao, trường đã tổ chức cho tía và học sinh đi giao lưu, học tập tại các nước trong khu vực và đón 8 đoàn cán bộ quản lý, cha nội, học trò các nước Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Australia và New Zeland đến giao lưu và hợp tác với trường.

Bước vào năm học mới, Phó bí thơ thường trực thành ủy yêu cầu Trường tiểu học và THPT Nguyễn Siêu cũng như các dài của ngành giáo dục Thủ đô cần quán triệt sâu sắc và toàn diện các nhiệm vụ trung tâm được Bộ Giáo dục và Đào tạo khẳng định tại Chỉ thị 3004; tiếp kiên trì thực hiện có hiệu quả đích lấy giáo dục con người làm gốc, giáo dục đạo đức là ưu tiên; vậy tẩm bổ thế hệ trẻ phát triển toàn diện đức-trí-thể-mỹ với phương chậm dạy chữ, dạy nghề, dạy làm người phối hợp chém giữa nhà trường, gia đình và tầng lớp.

Các anh chị lớn dự lễ khai học dọc theo các hố xí. Cùng chung vui với ngày hội của thầy và trò nhà trường có bà Ngô Thị Doãn Thanh, Ủy viên TƯ Đảng, Phó bí thơ Thành ủy, chủ toạ HDND TP Hà Nội; ông Phạm Văn Đại - Phó GĐ Sở GD-ĐT Hà Nội cùng nhiều vị lãnh đạo quận Ba Đình.

Trong niên học này và những năm tiếp theo, nhà trường phấn đấu nâng cao chất lượng “Trường dịch vụ chất lượng cao” học đầy đủ theo chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo; song song tổ chức học tiếng Anh, toán, khoa học liên chủ đề (vật lý, sinh học, địa lý), công nghệ thông báo bằng tiếng Anh theo chương trình quốc tế của Đại học Cambridge; từng bước đưa tiếng Anh trở thành tiếng nói thứ hai trong nhà trường; đào đạo học sinh trở thành công dân có trí thức toàn diện, công dân toàn cầu.