Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2013

TPHCM: Dự án 1,5 tỉ USD, 5 năm xây đi theo lối riêng được. bức tường.

4 quá bức xúc đã làm đơn tập thể gửi tới Đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND, UBND TPHCM, huyện Cần Giờ và các cơ quan truyền thông kiến nghị các cơ quan chức năng nên coi xét lại năng lực của chủ đầu tư, song song cử đơn vị giám sát chặt đẹp và quy định thời gian thi công công trình dự án Sunbay đúng với tiến độ quy định và sớm phá bỏ bức tường chắn biển, khôi phục lại hiện trạng bờ biển như ban đầu để người dân được an tâm làm ăn, sinh sống

TPHCM: Dự án 1,5 tỉ USD, 5 năm xây được... bức tường

Hiện, chúng tôi đang thúc đẩy chọn nhà thầu mới, giữa tháng 8. Đổ lỗi nói quanh   Khi được hỏi về cách giải quyết trước những bức xúc của người dân, ông Nguyễn Đình Thái - TGĐ Cty CP du lịch Cần Giờ - chủ đầu tư dự án tâm can: “Dự án Sunbay là một dự án lớn của đô thị. Bức tường dựng lên đã che đậy mặt tiền tài biển, gây mất mỹ quan và tầm nhìn của người dân khu vực.

Để người dân xuống biển chơi được an toàn, chúng tôi đang cho xây dựng hai bậc tam cấp rộng 10m/cái, cách công trường dự án khoảng 100m về phía trái”. Theo đúng kế hoạch thời đoạn một (khoảng 15,5ha) của dự án sẽ được đưa vào sử dụng vào cuối năm 2015. Và nhiều người dân khu vực đường 30.

Cơ sở KD Hồng Hoang không bóng du khách. Nhiều người dân địa phương vốn sống dựa vào biển đột nhiên mất nguồn mưu sinh. Kinh dinh thua lỗ tôi đành phải cho cả thảy hơn 20 viên chức nghỉ việc từ đầu tháng 6 rồi”.

Chị Nguyễn Thị Phượng (chủ cơ sở KDDVDL Hồng Hoang tại đường 30. Các điểm kinh doanh dịch vụ du lịch (KDDVDL) trong khu vực phải đóng cửa, ngừng hoạt động. Về bức tường bêtông gây ảnh hưởng đến đời sống, công ăn việc làm của người dân, ông Thái cho rằng:  “Để bảo đảm an toàn cần lao trong khi thi công công trình, người dân và đặc biệt là du khách lúc đầu chúng tôi chỉ rào hàng rào bằng lưới B40.

Tuy nhiên, lúc này hàng rào B40 liên tiếp bị một số người phá hoại cắt và mang đi. Từ khi có bức tường vững chắc của dự án Sunbay họa hoằn mới đón được một du khách. 4, dài hơn 600m. Tuy nhiên, trong thời kì thi công nhà thầu Đại Phú Gia và đơn vị liên doanh với họ có vấn đề về năng lực nên chúng tôi buộc phải cắt hợp đồng.

Đầu năm 2013 chủ đầu tư cho xây một bức tường gạch cao 2m chạy dọc suốt bãi biển 30. 4) cho hay:  “Cơ sở của nhà tôi đã hoạt động được hơn 10 năm, trước kia ngày thường có từ 50 – 70 khách/ngày, chủ nhật, thứ bảy đông hơn. Chặn khách   Sau gần 5 năm bỏ hoang, khu đất dự án hoang phế, nhếch nhác, khiến người dân địa phương rất bất bình.

Nhiều hộ KDDVDL khác như: liễu, Sinh Thái, Võ Nguyên, Hồng Quang.

Để bảo đảm an toàn trong thi công dự án, chúng tôi đã xin ý kiến của huyện Cần Giờ và được phép xây bức tường gạch thay cho lưới B40. 2013 sẽ có kết quả và triển khai tiếp dự án. Sau đó, khi bơm cát phần 15,5ha giai đoạn I của dự án, chúng tôi có cho che thêm lưới chắn cát cho đỡ bụi.

Ảnh: Thảo Nhi  Xây tường. Khách du lịch đến Cần Giờ không còn được nhìn thấy biển nên “một đi không trở lại”.