Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2013

Tân Hoàng Minh: đi theo lối riêng Siêu dự án tốc độ “rùa”.

Le Pont D’or ở Hoàng Cầu đã rách nát, phai màu

Tân Hoàng Minh: Siêu dự án tốc độ “rùa”

Thế nhưng sau đó, tỉ lệ góp vốn giữa các bên đã đổi thay.

HCM, cái tên Tân Hoàng Minh đã bất thần xuất hiện và nổi sóng trên thị trường bất động sản vào đầu năm 2012 khi chào bán dự án căn hộ “đế vương” D. Ngoài vấn đề vốn thì đầu ra cũng là vấn đề chủ chốt hệ trọng đến tiến độ dự án. LeRoi de Soleil ở số 2 đường Đặng Thai Mai, Tây Hồ. Được chủ đầu tư khẳng định dự án sẽ là một tác phẩm nghệ thuật điêu khắc trổ bằng đá, cao 25 tầng và 5 tầng hầm, nhưng đến nay đã trễ hẹn ngày khởi công như dự kiến tới hơn 1 năm.

Thông tin về việc sở hữu các khu đất vàng của Tập đoàn này khá kín, chỉ độc nhất có việc bồi thường GPMB khu đất 4. 3 /4 dự án ở tốc độ “rùa bò”   Các dự án của Tập đoàn Tân Hoàng Minh nằm tản mạn tại các vị trí đắc địa của Hà Nội. Đây là dự án độc nhất vô nhị trong 4 dự án ở Hà Nội của Tân Hoàng Minh đang thi công.

Cùng lúc, Tân Hoàng Minh lại thực hành tới 4 dự án lớn ở Hà Nội trong bối cảnh thị trường bất động sản u ám thì vấn đề có thể bảo đảm tiến độ dự án cũng là câu hỏi được đặt ra? Minh Thư. Hiện, lô đất rộng 8. Theo đó, Tân Hoàng Minh chiếm tới 90%, có nghĩa Tập đoàn này đã cơ bản "thâu tóm" tuốt tuột dự án trên, tại vị trí khu đất "vàng" có vị trí đắc địa. 071 m2 tại ngã tư phố Hàng Bài và Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm gây ồn ã suốt thời gian dài với kỷ lục yêu cầu bồi hoàn 1 tỷ đồng/m2 khiến dư luận xôn xao.

’ Palais De Louis ở Nguyễn văn Huyên, Cầu Giấy

Tân Hoàng Minh: Siêu dự án tốc độ “rùa”

San Raffles ở số 22-24 Hàng Bài và 25-27 Hai Bà Trưng (Hoàn Kiếm) và D’. Song song, chủ đầu tư tương trợ cho một gia đình chính sách thêm 9,2 tỉ đồng, tức là số tiền bỏ ra để bồi thường giải phóng mặt bằng ở mức gần 1 tỉ đồng/m2.

Trong đó, Tân Hoàng Minh góp 14% vốn, Công ty CP kinh dinh và Xây dựng Nhà Hà Nội góp 80% và hai cá nhân chủ nghĩa khác là 4% và 2%. San Raffles nằm cách hồ Hoàn Kiếm chưa tới 100 m, được so sánh như những tòa lâu đài ở quảng trường của châu Âu, phong cách kiến trúc tân cổ điển, tượng trang trí, phù điêu hình nổi mạ vàng ròng… Theo kế hoạch, dự án sẽ được hoàn thiện vào 2014, nhưng hiện công trình mới đang thi công cọc thử và chờ được cấp giấy phép xây dựng.

Tại dự án ở Hoàng Cầu, Đống Đa, theo thông báo từ chủ đầu tư thì dự án đã động thổ từ tháng 3, hiện mới đang trong quá trình khoan cọc thử nền và đang chờ Sở Xây dựng Hà Nội cấp phép.

Chiếm “đất vàng” rồi… để đấy?  Từ chỗ chỉ được biết đến là chủ thương hiệu Taxi V20 ở Hà Nội và TP. Le Pont D’or ở Hoàng Cầu (Đống Đa), D’. Ậm ạch nhất là dự án tổ hợp khách sạn và căn hộ cao cấp D’. Bên trong dự án ở Hoàng Cầu vẫn là bãi đất trống.

Mảnh đất này ban sơ được giao cho Công ty kinh dinh xây dựng Nhà (nay là Công ty CP Kinh doanh và Xây dựng Nhà Hà Nội). 046m2 vẫn đang được quây hàng rào, banner áp phích quảng cáo kín lô đất, phía bên trong cỏ mọc xanh um, thì liệu có thể hoàn tất dự án trong năm 2015 như tiến độ chủ đầu tư đưa ra? Dự án trung tâm thương nghiệp, căn hộ cao cấp D’. Mặt khác, việc Tân Hoàng Minh yêu cầu được giãn tiến độ đóng thuế của dự án ở Hoàng Cầu và đã được cấp thuận của tỉnh thành đang khiến dư luận đặt ra một dấu hỏi về năng lực của chủ đầu tư? Bởi lẽ, điều kiện để được giãn tiến độ, gia hạn thuế, tiền sử dụng đất bao gồm: Kết quả tài chính đến 31/12/2012 là lỗ hoặc phí tổn lớn hơn doanh thu do giá trị hàng tồn kho quá lớn hoặc chi phí đầu tư lớn nhưng chưa có doanh thu, điều này đồng nghĩa với việc Tân Hoàng Minh đang rơi vào tình hình bất bát về tài chính.

Palais de Louis (Cầu Giấy) được khởi công từ tháng 12

Tân Hoàng Minh: Siêu dự án tốc độ “rùa”

LeRoi de Soleil ở Đặng Thai Mai (Tây Hồ), D’. Năm 2009, Công ty CP Thời đại mới T&T được thành lập để thực hiện dự án đầu tư xây dựng trọng tâm thương mại - văn phòng và nhà ở tại khu đất này. Dự án D’. San Raffles cách hồ Hoàn Kiếm chưa tới 100 m vẫn đang "nằm" chờ giấy phép xây dựng. Hoài để Tân Hoàng Minh có được khu đất vàng này có thể coi là rất lớn, sau nhiều lần đàm phán, Công ty CP Thời đại mới T&T buộc phải hài lòng bồi hoàn diện tích 52 m2 của 5 hộ dân với số tiền lên đến 37,8 tỉ đồng.

Palais de Louis ở số 6 Nguyễn Văn Huyên (Cầu Giấy). Do vậy, dự án vẫn chỉ là bãi đất trống, những pano giới thiệu dự án dán xung quanh các tấm tôn quây ngoài dự án đã nhạt màu, rách nát… dù rằng phía chủ đầu tư cho biết sẽ mở bán và khai trương nhà mẫu vào tháng 9 này, nhưng liệu với hiện trạng như vậy thì trong 2 tuần còn lại của tháng 9, dự án có thể thi công xong móng, đủ điều kiện mở bán cho khách hàng? Chỉ có độc nhất vô nhị dự án D’.

Cụ thể: D’. Nói lại câu chuyện “thâu tóm” trên để thấy rằng, Tập đoàn này đã phải uổng tốn kém như thế nào để có mặt bằng “đất vàng” nhưng đến nay đã gần hết quý 3 của năm mà dự án vẫn chưa được khởi công thì thời gian dự kiến hoàn tất dự án vào năm 2014 khó có thể thực hành được.

Pano quảng cáo quanh dự án D’. 2009, nay đã xây xong phần thô. Tân Hoàng Minh cho biết, tháng 10 sắp tới, đơn vị này sẽ lắp thang máy để phục vụ khách thăm công trình và gấp rút hoàn thiện các căn hộ mẫu để khách chiêm ngưỡng, dự định sẽ bàn giao nhà vào đầu năm 2015.