Chủ Nhật, 29 tháng 9, 2013

Tiên phong nội thất rẻ

Vợ chồng họa sĩ Thành Chương trong phòng khách.

Ngắm nhà

Sau mỗi ngày làm việc, họa sĩ Thành Chương lại trở về tổ ấm cùng tiếng cười đùa của hai cô công chúa đáng yêu. Anh cho biết Dấm và Nếp (tên gọi ở nhà của hai con gái) thường rất thích bố cho đi ngủ mỗi tối. "Dấm lớp 5, Nếp lớp 1. Hai cô con gái rất thích tôi hát Chèo, kể chuyện mỗi tối trước khi ngủ. Có hôm hai nhóc nước mắt đằm đìa khi nghe tôi hát trích đoạn vở "Lưu Bình Dương Lễ". Với tôi, hạnh phúc đôi khi từ những   nhà kính hiện đại   việc tưởng như rất nhỏ" - Họa sĩ Thành Chương  thiết kế nhà biệt thự đẹp  trải lòng.

Nhà sưu tầm Huỳnh Thanh Bình giới thiệu bộ tranh thờ tiên nhân. Ảnh: T.N.A .

Triển lãm tranh kính (Nam Bộ gọi là tranh kiếng) tại chùa Xá Lợi lôi cuốn hơn 200 người xem. Sư Thích Đồng Bổn (trọng tâm nghiên cứu Phật giáo Việt Nam), tổ chức triển lãm nói: “Tranh kính là nghệ thuật tranh dân gian Việt Nam. Nội dung ngoài bộc lộ sinh hoạt dân gian, đốn can dự đến đời sống tâm linh”.

Miền Bắc có làng nghề tranh kính ở Bắc Ninh, Hà Đông, Hà Nội. Vào thời Nguyễn, vua chúa thường dùng tranh kính (gọi là tranh gương) trang hoàng trong cung điện và lăng mộ. Các làng nghề tranh kính Huế cũng mai một hồ hết. Trong dân gian hiện chỉ còn treo những bức tranh kính đơn giản vẽ hình bát quái trước cửa nhà để phong trừ ma tà theo quan niệm dân gian.

Rộng 38 héc-ta, Vauban có khoảng 2000 tòa nhà và 5000 dân cư đang sinh sống

Khu dân cư không cần đến điều hòa ở Đức

Tại   nhà  bản thiết kế biệt thự phố  phong cách hiện đại   Vauban, ô tô không được phép lưu thông. Người dân nơi đây chính yếu đi bộ, đạp xe hoặc sử dụng các dụng cụ di chuyển công cộng.

Túi lọc trà giúp tăng hiệu ứng ánh sáng.

Tô điểm cho ngôi nhà bằng thiết kế đèn treo cực lạ

Hướng xây nhà và làm ăn hợp tuổi Quý Sửu

Trả lời thắc mắc này của anh Long, KTS Vũ Quang Định cho biết, theo quan niệm truyền thống, ngôi nhà tốt hay xấu là do hình thế của nó gây ra. Nhà thóp hậu về lâu dài thường không tốt, không bền vững. Về thẩm mỹ, thì sắp xếp nội thất trở thành khó khăn.

Tuy nhiên, trong thiết kế, đất thóp hậu là rất thẳng băng. Đặc biệt, nếu diện tích đất thóp hậu lớn, thì việc thiết kế, điều chỉnh khá dễ dàng. Với đất hẹp thì khó khăn hơn một tí. Dù rằng là đất thóp   xu hướng nhà hiện đại   hậu, nhưng nếu không bị thóp quá nhiều, và đặc biệt thế đất “trước thấp, sau cao” thì tài vận thêm tốt, có thể cân nhắc. Chỉ trừ trường hợp “cao trước, thấp sau” thì nên dứt khoát.

Đất thóp hậu: Dứt khoát không mua?

Đọc thật kỹ nhãn mác rèm cửa để biết được rèm  thiết kế nhà biệt thự 2 tầng  nhà bạn có giặt được bằng nước, bằng máy giặt hay không?

Mẹo siêu dễ giữ rèm xinh

4.

Dưới đây là những ý tưởng trang trí sân vườn thêm đẹp và ấn tượng:

Phong cách sang trọng

Hãy tạo cho không gian sân vườn nhà bạn nét tươi mới, thoáng mát và bắt mắt hơn bằng cách trang trí mọi vật theo một gam màu đơn sắc. Đối với các nội thất chính như bàn, ghế, ô dù, mái che… bạn nên chọn màu trắng sẽ trông rất hiện đại, sang trọng và nổi bật trên nền màu xám.

Không nên giặt rèm cửa khi nào?

Đến năm 1999, một lần nữa khu vườn sau nhà lại trở thành nơi để cô thực hiện mê say của mình.

Căn bếp phủ cườm độc nhất vô nhị

Khu vườn được phủ hơn 30 triệu hạt cườm.

Bức tường ngăn cách giữa ban công và phòng khách được gỡ bỏ để tạo sự liên   nhà vệ sinh hiện đại   tục và mở rộng hơn cho không gian. Ban công được thiết kế lại để trở nên phòng ăn, nơi uống rượu cùng bạn bè, ăn sáng của gia đình. Tại đây, bạn có thể vừa nhấp nháp một ly cà phê vừa  thiết kế biệt thự nhà vườn  tận hưởng không khí trong lành vào buổi sáng.

Ngoại trừ những khu vực ẩm ướt, bít tất sàn nhà được lát gỗ. Gỗ sàn không được tẩy trắng mà vẫn để gam màu thiên nhiên mộc mạc của chúng nhằm tạo sự tương phản chiếu sáng, giúp không gian sáng và ấm áp hơn.

Mảng tường ốp gỗ trở thành điểm nhấn quan yếu của phòng khác. Không gian cũng trở thành ấm áp hơn khi có sự phối hợp các gam màu sáng với các loại vật liệumộc mạc, thiên nhiên. Chả hạn các vật liệu như len, vải lanh, gỗ với tông màu nude, màu mật ong, màu rượu whisky, màu chocolate…tất cả được kết hợp lại để tạo nên một khung cảnh tuyệt vời.