Chủ Nhật, 21 tháng 7, 2013

Góc nhìn 22 - 26/07: Bluechips sẽ nối tương trợ VN-Index

Đà tăng của Bluechips sẽ đấu hỗ trợ VN-Index

CTCP Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội ( SHS ): Thị trường tăng điểm trên hai sàn với thanh khoản không có nhiều biến động so với phiên trước. Chỉ số VN-Index – được tương trợ của nhóm cổ phiếu lớn – đã tăng qua ngưỡng cản kỹ thuật 500 điểm. Chỉ số HNX-Index vẫn duy trì xu hướng chao đảo hẹp với thanh khoản thấp, mức tăng điểm phần đông được tương trợ của cổ phiếu PVS nhờ sức cầu ngoại.

Dòng tiền vẫn theo diễn biến phân hóa, tụ hợp vào khối doanh nghiệp sinh sản vẫn hoạt động tốt trong bối cảnh kinh tế giờ, cũng như dự định có KQKD khả quan trong quý 2.

Đà tăng của nhóm cổ phiếu Bluechips dự định tiếp kiến hỗ trợ VN-Index trong phiên giao thiệp tới. Chỉ số HNX-Index sẽ nối đi ngang quanh vùng 62-63 điểm do không có nhiều sự hỗ trợ của dòng tiền. Nhà đầu tư đang nắm giữ cổ phiếu kỳ vọng báo cáo KQKD tiếp kiến duy trì trạng thái.

Thử thách mốc 505

CTCP Chứng khoán Sài Gòn ( SSI ): Chỉ số VN-Index tăng khá mạnh vào cuối tuần. Chốt phiên VN-Index tăng 6.92 điểm (1.39%) về mốc 503.76 điểm với 97 mã tăng giá, 87 mã giữ tham chiếu và 88 mã giảm giá.

Tăng điểm ngay từ đầu phiên giao tế lên sát ngưỡng 500 điểm và tăng lên mốc cao nhất vượt mức 505 điểm vào phiên giao tế buổi chiều, thị trường chùng xuống do bên bán tăng lên ở vùng giá cao và đóng cửa ở dưới 504 điểm. Cây nến ngày tăng đột biến vượt quá dải Upper Band 2.6%. Tăng mạnh nhưng khối lượng giao thiệp lại lùi về mức 42.57 triệu đơn vị, giảm 13.88% so với phiên trước

Với phiên tăng điểm mạnh cuối tuần, VN-Index lại có thêm một tuần tăng khá về điểm số. Mặc dù chưa vượt được mốc 505 điểm nhưng chỉ số đã vượt qua mức cản tâm lý 500 điểm với sự đóng góp lớn của các mã VNM , MSN , GAS , BVH gia tăng thêm 5.2 điểm cho chỉ số. Mốc 505 điểm sẽ được thử thách vào đầu tuần tới và khối lượng giao thiệp cần phải được gia tăng đáng kể để hỗ trợ cho đà tăng, nếu không chỉ số VN-Index sẽ xuất hiện các phiên giằng co hoặc giảm nhẹ trở lại.

Duy trì thiên hướng tăng ngắn hạn

CTCP Chứng khoán Bản Việt ( VCSC ): Theo VCSC, chỉ số VN-Index có thể sẽ soát lại mức 500 điểm (tức thị mức hỗ trợ của đường SMA50) trong phiên đầu tuần. Khuynh hướng tăng của chỉ số VN-Index đã rõ ràng hơn, trong khi đó chỉ số HNX-Index vẫn đang trong giai đoạn tích lũy và khả năng biến động mạnh theo chiều hướng hăng hái trong những phiên tới vẫn được chúng tôi đánh giá cao.

Khuynh hướng tăng ngắn hạn vẫn được duy trì thành thử các nhà đầu tư nên duy trì vị thế nắm giữ và chỉ nên gia tăng tỷ trọng ở các nhịp điều chỉnh trong phiên. Các nhà đầu tư có thể quan sát và cân nhắc mua vào các mã chưa tăng hoặc ở dạng tích lũy nếu nhóm cổ phiếu này có chuyển biến hăng hái và bứt phá mạnh trong 2 phiên đầu tuần tới (tức là phiên 22/07/2013 và 23/07/2013)

Tiếp kiến mở mang tỷ trọng cổ phiếu

Công ty Chứng khoán MayBank Kim Eng ( MBKE ): Việc VN-Index vượt được mức kháng cự MA 50 ngày tại 500 điểm kèm theo khối lượng gia tăng được MBKE coi đây là tín hiệu kỹ thuật rất lạc quan.

Thông thường, thị trường còn nối tăng đáng kể sau khi vượt qua được mức MA 50 ngày. Do đó, MBKE đánh giá lạc quan hơn so với cái nhìn “lạc quan cẩn trọng” trước đây một đôi tuần, MBKE cho rằng các nhà đầu tư nên tiếp tục mở rộng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục.

Cần chờ HNX-Index bứt phá

CTCP Chứng khoán MB ( MBS ): VN-Index tăng khá mạnh phiên 19/07 trong khi HNX-Index vẫn đấu đi ngang.

Như vậy VN-Index đang ở trong xu hướng tăng ngắn hạn nhưng chưa có sự công nhận từ chỉ số HNX-Index. Sự xác nhận từ chỉ số HNX-Index là rất quan trọng để khẳng định sự kiên cố của khuynh hướng. Do đó để an toàn, nhà đầu tư cần chờ HNX-Index bứt phá rồi mới mua thêm.

Tăng thanh khoản thị trường

CTCP Chứng khoán FPT ( FPTS ):Phiên giao tiếp cuối tuần đã khép lại với diễn biến tăng điểm hăng hái của các chỉ số chính trên hai sàn HOSE và HNX; đặc biệt là VN-Index khi chỉ số này chốt phiên tăng gần 7 điểm và vượt qua mốc cự 500 điểm. Mặc dù sự thận trọng của nhà đầu tư vẫn chưa hoàn toàn được loại bỏ nhưng tâm lý có phần lạc quan hơn so với các phiên trước.

Theo FPTS, diễn biến hăng hái của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn đang là động lực và tác nhân chính giúp thị trường chứng khoán Việt Nam vận động tích cực hơn. Bên cạnh đó, các thông báo về kết quả kinh doanh quý 2 của một số doanh nghiệp ban bố gần đây cũng không quá tiêu cực, điều này kéo theo sự phục hồi của các cổ phiếu can dự và góp phần hỗ trợ khá tốt cho thị trường.

Trong vài phiên gần đây thì thanh khoản của thị trường vẫn giữ ở mức làng nhàng, đặc biệt là sàn HNX có thanh khoản khá là thấp, tuy nhiên kể từ tuần giao tế tới, sàn HOSE sẽ kéo dài thời kì giao thiệp đến 15h và điều này được kỳ vọng sẽ giúp làm tăng thanh khoản thị trường. Trong các phiên tới, nếu đà tăng vẫn được duy trì kèm theo thanh khoản được mở rộng thì khả năng về một xu thế tích cực hơn có thể sẽ sớm được công nhận. Theo đó, FPTS khuyến nghị nhà đầu tư duy trì các trạng thái mua đã mở trước đó và có thể gia tăng dần tỷ trọng cổ phiếu nếu có sự cải thiện của thanh khoản, ưu tiên những cổ phiếu căn bản với tính hình hoạt động kinh doanh những tháng đầu năm tốt.

Minh Hằng tổng hợp

Infonet