Thứ Hai, 22 tháng 7, 2013

HOẠT ĐỘNG CỦA LÃNH ĐẠO ĐẢNG, NHÀ NƯỚC

Phát biểu quan điểm tại buổi làm việc với cán bộ then chốt tỉnh An Giang, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng đã biểu dương An Giang là tỉnh đi đầu trong sinh sản nông nghiệp với bước đi, cách làm năng động, sáng tạo, cơ cấu kinh tế có bước dịch chuyển đúng cách, không nôn nóng. Về tình hình thực hành các quyết nghị, Phó Chủ tịch Quốc hội đánh giá An Giang đã khai triển thực hành các quyết nghị về phát triển kinh tế, văn hóa, an ninh quốc phòng khá toàn diện. Tỉnh An Giang đã làm tốt các chính sách đối với bà con dân tộc thiểu số trên địa bàn, triển khai tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với đồng bào dân tộc.

Chiều cùng ngày, đoàn đã làm việc với lãnh đạo thị xã Châu Đốc, tỉnh An Giang về tình hình kinh tế - tầng lớp, việc chuẩn bị lấy phiếuthiet ke du an kien truc tai daytín nhiệm cán bộ do HĐND bầu tại địa phương. Trước đó, ngày 21-7, Phó chủ toạ Quốc hội Tòng Thị Phóng đã đến dâng hương tại khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng, tại xã Mỹ Hòa Hưng, TP Long Xuyên, thăm và tặng quà hai Bà mẹ Việt Nam Anh hùng.

* Ngày 22-7, tại TP Nha Trang (Khánh Hòa), Bộ Giáo dục và Đào tạo kết hợp Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức tập huấn, bồi bổ chuyên môn cho hơn 600 cán bộ quản lý và giảng viên các môn lý luận chính trị của các trường ĐH, CĐ thuộc khu vực phía nam (từ Thừa Thiên- Huế trở vào). Đồng chí ĐINH THế HUYNH, ủY VIÊN Bộ CHíNH TRị, Bí THƯ T.Ư ĐảNG, TRƯởNG BAN truyền đạo TRUNG ƯƠNG dự và phát biểu quan điểm chỉ đạo.

Đồng chí Đinh Thế Huynh nhấn mạnh: Đại hội lần thứ XI của Đảng đề ra chủ trương đổi mới cơ bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng các đề nghị về nhân lực, nhất là nhân công chất lượng cao để phục vụ quá trình CNH, HĐH sơn hà. Vì vậy lớp bổ dưỡng cần hoàn thiện chương trình và nội dung, nâng cao chất lượng giảng dạy các môn lý luận chính trị trong các trường ĐH, CĐ hiệp với cả hai mục đích là giảm tải các chương trình giáo dục và đào tạo và thích hợp với nhu cầu của xã hội.

Lớp tập huấn được nghe bẩm về việc khai triển thực hành Luật Giáo dục đại học; tình hình kinh tế tầng lớp sau nửa nhiệm kỳ thực hành Nghị quyết Đại hội XI của Đảng; những nội dung căn bản và mới trong các Nghị quyết và kết luận của các Hội nghị T.Ư 6, 7 (Khóa XI); nội dung thu nạp và giải trình ý kiến nhân dân vào Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 tại kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóahttp://www.Idee.VnXIII; một số vấn đề lý luận từ sau Đại hội XI đến nay. Ngoại giả, lớp tập huấn còn đề cập đến các nội dung góp ý về giáo trình "Những nguyên lý căn bản của chủ nghĩa Mác - Lê-nin", góp ý nội dung giáo trình "Tư tưởng Hồ Chí Minh" và giáo trình "Đường lối cách mệnh của Đảng Cộng sản Việt Nam".

* Ngày 22-7, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ và đoàn công tác đã thăm, làm việc tại tỉnh Lai Châu về tình hình phát triển kinh tế - tầng lớp sau hơn hai năm rưỡi thực hiện quyết nghị Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ rõ: Phát triển nguồn nhân lực địa phương là quan yếu, đặc biệt đào tạo nghề cho lao động nông thôn, tương trợ dạy nghề cho người nghèo, thanh niên dân tộc thiểu số để đáp ứng nhu cầu lao động tại chỗ. Phó Thủ tướng đề nghị tỉnh Lai Châu cần thực hành tốt Nghị quyết 01 của Chính phủ về những giải pháp chính yếu chỉ đạo điều hành thực hành kế hoạch phát triển kinh tế- từng lớp và dự toán ngân sách Nhà nước năm 2013 và Nghị quyết 02 về một số giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, tương trợ thị trường, giải quyết nợ xấu, trong đó đặc biệt tập kết xây dựng môi trường đầu tư tốt, cuốn các doanh nghiệp ưng chuẩn các cơ chế, chính sách. Lai Châu cũng cần sử dụng có hiệu quả nguồn vốn của các chương trình đích quốc gia.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc lưu ý tỉnh Lai Châuthiet ke quy hoachcần giao hội xây dựng hệ thống chính trị, an ninh biên thuỳ hài hòa. Ngoài thế mạnh là cây chè và cao-su, tỉnh cần nhân rộng những giống cây khác phù hợp với địa phương như mắc ka, dong riềng... Góp phần xóa đói, giảm nghèo bền vững cho người dân.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã chứng kiến Lễ ký kết quy chế kết hợp công tác và thỏa thuận cộng tác toàn diện giữa tỉnh Lai Châu với Tập đoàn Công nghiệp cao-su Việt Nam.

Trước đó, sáng 22-7, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã dự lễ ra mắt Công ty cổ phần cao-su Dầu Tiếng - Lai Châu, trực thuộc Tập đoàn Công nghiệp cao-su Việt Nam tại bản Thẩm Phé, xã Mường Kim, huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc lưu ý: Phát triển diện tích trồng cao-su cần đặc biệt quan tâm chăm lo cho đời sống của đồng bào nghèo vùng dự án.

Cũng tại đây, Phó Thủ tướng đã trồng cây lưu niệm trong lễ ra quân trồng mới năm 2013 của Công ty cổ phần cao-su Dầu Tiếng - Lai Châu.