Thứ Hai, 22 tháng 7, 2013

Nhiều hoạt động hướng tới Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XI

Chiều 22-7, tại Hà Nội, Báo lao động tổ chức giao lưu trực tuyến chủ đề "san sớt cùng người cần lao". Đồng chí Đặng Ngọc Tùng, Ủy viên T.Ư Đảng, chủ toạ Tổng LĐLĐ Việt Nam trực tiếp giải đáp câu hỏi của người lao động.

Đây là dịp để CNVCLĐ, CBCĐ tỏ tường tâm can, hoài vọng với lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam về các vấn đề can dự khăng khít tới đời sống, việc làm, chế độ chính sách, tuyên tuyên giáo dục, hoạt động công đoàn ở cơ sở cũng như những thành quả của Công đoàn Việt Nam khóa X, phương hướng khóa XI...

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tiền Giang vừa tổ chức Hội thi Tiếng hát công nhân, nhân viên, cần lao nămtu van kien truc quy hoach2013. Hội thi lôi cuốn sự dự của 37 đội đến từ các LĐLĐ huyện, thị xã, công đoàn ngành và công đoàn cơ sở trực thuộc. 130 tiết mục với nhiều thể loại, chủ đề ca tụng Đảng, Bác Hồ yêu kính, tình Tổ quốc và biển, đảo; tụng ca quê hương gianghttp://www.Idee.Vnsơn, ngành nghề, công nhân cần lao và tổ chức công đoàn, góp phần nâng cao đời sống vật chất, ý thức cho sum hiệp và CNVCLĐ.

LĐLĐ tỉnh thành Cần Thơ tổ chức Hội thi tìm hiểu Bộ luật lao động và Luật Công đoàn trong cán bộ công đoàn các cấp và CNVCLĐ, nhằm nâng cao tri thức luật pháp, những điều khoản mới được bổ sung trong hai bộ luật trên. Tham gia Hội thi có 140 thí sinh đến từ 20 đội thuộc các cấp công đoàn; công đoàn cơ sở trực thuộc. Hội thi góp phần nâng cao tinh thần chấp hành luật pháp về lao động, bảo vệ quyền và ích chính đáng cho người cần lao, xây dựng mốiclick herequan hệ cần lao hài hòa, ổn định trong các đơn vị, doanh nghiệp, góp phần phát triển - kinh tế, xã hội tại địa phương.

LĐLĐ thành thị Hồ Chí Minh tổ chức trao giải thưởng 28-7, năm 2013 cho bảy cá nhân chủ nghĩa là những "thủ lĩnh" công đoàn có thành tích xuất sắc trong thực hành tốt vai trò đại diện, bảo vệ lợi quyền chính đáng, hợp pháp cho người cần lao (NLĐ); phối hợp doanh nghiệp coi ngó tốt đời sống vật chất, ý thức cho NLĐ. Giải thưởng 28-7 được trao hằng năm là việc làm ý nghĩa, kịp thời động viên, khích lệ CBCĐ đang công tác tại cơ sở vượt qua mọi khó khăn, vươn lên hoàn tất tốt nhiệm vụ.