Chủ Nhật, 21 tháng 7, 2013

Toàn văn thư ngỏ nhiệt huyết của Tito Vilanova gửi NHM

Tito Vilanova tri ân tất quả qua bức thư



“Cám ơn Barca, cám ơn tất thảy.

Sau 5 năm tuyệt được là một phần của một đội bóng mà bất cứ một HLV nào cũng ước mong, đã đến lúc tôi phải đối mặt với sự thay đổi trong sự nghiệp của mình để dành sức lực và tình thần cho việc đấu điều trị căn bệnh mà các bác sỹ đã chẩn đoán từ một năm rưỡi nay.

Theo ý kiến của các bác sỹ, công việc điều trị từ nay trở đi sẽ không cho phép tôi có thể dành 100 sức lực để hoàn tất các nhiệm vụ của HLV một đội bóng đòi hỏi cao như FC Barcelona, nhưng tôi sẽ tiếp kiến ở rất gần và tiếp kiến làm việc trong những lĩnh vực thể thao khác của CLB mà tôi rất yêu mến này.

Thật không dễ dàng chia tay nhóm người đặc biệt gồm những cầu thủ, những đồng đội trong ban huấn luyện và những người bạn mà tôi đã san sớt những kinh nghiệm sống không thể nào quên. Tôi sẽ suốt đời biết ơn toàn bộ những gì họ đã dành tặng cho tôi. Phẩm chất nhân văn và bóng đá của đội bóng này đã được chứng minh trong bất cứ trở ngại nào và tôi tin cẩn CLB, với bít tất khả năng của mình, sẽ đối đầu thành công những thách thức thể thao mới của một mùa bóng đầy tham vọng.




Tôi cũng muốn đặc biệt cám ơn đến chủ toạ Sandro Rosell, toàn thể Ban lãnh đạo và giám đốc thể thao Andoni Zubizarreta vì sự tin tức tuyệt đối của họ đối với tôi và nhất là sự ủng hộ vô điều kiện, cả trong thể thao và cuộc sống cá nhân chủ nghĩa. Sự viện trợ mọi mặt mà tôi nhận đươc từ bác sỹ Ramon Canal cũng như ê kíp y tế chữa chạy cho tôi cũng là quan trọng . Tôi biết trận đấu này tôi không phải chơi một mình, vì tôi là thành viên của một CLB kết đoàn luôn giúp tôi vượt qua trong chặng đường dài và trắc trở, như đã từng được chứng minh cho đến nay.

Tôi cũng xin gửi tới quờ các hội viên và khán giả của Barca lời cám ơn từ trái tim mình vì những mô tả ủng hộ và quý mến của mọi người, không chỉ bây chừ mặc cả trong những năm tháng qua. Tôi muốn nói với quờ quạng: tôi bình tâm, mạnh mẽ và đối mặt quá trình chữa bệnh với sự tin mọi chuyện rồi sẽ tốt đẹp.

Cũng xin cám ơn tới thảy những người hâm mộ bóng đá, những đồng nghiệp, các nhà thể thao, những người quen biết và không quen biết vì những thông điệp cổ vũ làm cho tôi và gia đình tôi đích thực xúc động.

Đây là những giờ phút khó khăn và do đó tôi đề nghị các công cụ truyền thông sự quý trọng và thông cảm. Giờ đây, tôi không còn là HLV trưởng của Barca. Tôi hy vọng được hưởng sự tĩnh và tây riêng mà tôi và gia đình đang rất cần lúc này.

Tôi không muốn kết thúc mà không chúc mọi sự may mắn và thành tích tới HLV mới của đội bóng xuất sắc nhất thế giới.

Xin cám ơn tuốt luốt.

Tito Vilanova.